ข่าวจับอดีตสินเชื่อแบงก์ดัง ติดหนี้พนันบอล โกงค่าคอมมิชชั่น สูญนับล้าน - kachon.com

จับอดีตสินเชื่อแบงก์ดัง ติดหนี้พนันบอล โกงค่าคอมมิชชั่น สูญนับล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 11 มิ.ย.2567 พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.อำนวย วิชิตโสภณ สว.กก.4 บก.ปปป. ร่วมกับ นายสุภาพ ศิริ ผอ.ปปท.6 ร่วมกันจับกุม นายธีร์ภัทร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่ จ.179/2566 ลงวันที่ 28 พ.ย.66

ข้อหา “เป็นพนักงานมีหน้าที่ทำ จัดการ ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่องค์การ หรือหน่วยงานของรัฐฯ” ได้ภายในลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ ถ.เลียบม.นเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโล

ปปป.-ปปท. นำกำลังบุกรวบหนุ่ม อดีตสินเชื่อแบงก์ดัง ปลอมเอกสารซื้อขาย โกงค่าคอมมิชชั่น สารภาพหาเงินใช้หนี้พนันบอล เสียหายนับล้าน

ทั้งนี้ ทราบว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นเจ้าหน้าที่อาวุโสลีสซิ่งธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ร่วมกับเพื่อนที่ทำธุรกิจเต้นท์รถ ทำเอกสารปลอม แก้ไขสัญญา โดยดึงเอาเอกสารเช่าซื้อเต้นท์รถอื่น ๆ มาเปลี่ยนเป็นเต้นท์รถของเพื่อน เพื่อโกงค่าคอมมิชชั่นและเงินส่วนต่างอื่น ๆ นอกจากนี้ยังเอาเงินส่วนต่างของสินเชื่อไปใช้ส่วนตัว หลังถูกจับได้แล้วก็หลบหนีไป

จากการสอบสวน นายธีร์ภัทร ให้การว่า ตนเคยเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อธนาคารเอกชนแห่งหนึ่งมานับ 10 ปี มีความเชี่ยวชาญการเงิน-การตลาด จนพอทราบช่องทุจริต ก่อนจะย้ายมาอยู่ธนาคารรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ขณะนั้นตนติดหนี้พนันบอล ประกอบกับครอบครัวจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก

นายธีร์ภัทร ให้การต่อว่า จึงทำเรื่องปลอมเอกสารเพื่อนำเงินจากธนาคารไปใช้หนี้จนถูกไล่ออกจากงานและเคยติดคุกมาแล้วถึง 3 ปี เพราะยืมบัตรเครดิตของเพื่อนไปใช้เกินวงเงินแล้วไม่จ่าย ต้องเปลี่ยนชื่อนามสกุลเพื่อหลบหนี

นายธีร์ภัทร ให้การอีกว่า ส่วนคดีที่ตนถูกจับนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2556 ขณะนั้นตนเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคาร คอยดูแลตลาดรถยนต์ใช้แล้ว (ลีสซิ่ง) ได้ร่วมกับเพื่อนซึ่งเป็นเจ้าเต้นท์รถมือสอง

นายธีร์ภัทร ให้การด้วยว่า เมื่อมีลูกค้าติดต่อซื้อรถที่ไม่ใช่ของเพื่อน ตนก็จะนำเอกสารสัญญาของเต็นท์รถดังกล่าวออก เพื่อสลับมาเป็นเต็นท์รถของเพื่อนแทน เพื่อที่จะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากธนาคาร แล้วก็นำมาใช้ส่วนตัว โดยก่อเหตุอยู่หลายครั้ง สร้างความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท จนกระทั่งถูกจับได้ดังกล่าว

จึงนำตัวส่งศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)