ข่าวเผยสาเหตุ ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร เล่านาทีโดดหนีตาย - kachon.com

เผยสาเหตุ ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร เล่านาทีโดดหนีตาย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 11 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณตลาดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงและเขตจตุจักร กทม. ที่เกิดเหตุอยู่ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม แบ่งเป็นล็อกจำนวน 118 ห้อง ถูกเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดจากการสอบถาม น.ส.หมีชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี พนักงานขายร้านค้า ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนเฝ้านกแปลกและนกหายาก อยู่บนชั้นลอยของร้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังของสัตว์เลี้ยงนานาชนิด และมีกลุ่มควันปกคลุมเต็มพื้นที่จนหายใจไม่ออก

เผยสาเหตุ ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร ก่อนลามเผาวอด 118 ร้านค้า เล่านาทีโดดจากชั้นบนหนีตาย พบซากสัตว์ตายนับ 1,000 ตัว

น.ส.หมีชา กล่าวต่อว่า จึงต้องปีนหน้าต่างกระโดดหนีตายลงมาจากชั้นบน ส่วนสัตว์เลี้ยงภายในร้านมีนกหายากที่มีราคาแพงที่สุดคือ นกกระตั้ว ตัวละ 30,000 บาท ซึ่งตอนนี้เจ้าของร้านทราบเรื่องแล้ว กำลังเดินทางมาที่ร้าน

ด้าน นายศักดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนมีร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ขายสัตว์แปลก ๆ นำเข้าจากต่างประทศนานาชนิด ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน รวมมูลค่าในร้านนับสิบล้านบาท โชคดีที่ไม่ถูกไฟไหม้

นายศักดา กล่าวต่อว่า ส่วนตลาดที่เกิดเหตุขายสินค้าประเภทสัตว์เช่นเดียวกัน โดยเพลิงเกิดจากร้านหัวมุมถนนที่ขายนก ตอนนี้เปลี่ยนขายสุนัขพันธุ์เล็ก เช่น พุดเดิ้ล, ชิสุ และปอม โดยเจ้าของร้านเลี้ยงและขายกันเองไม่มีลูกจ้าง

นายศักดา กล่าวอีกว่า กลางคืนก็จะเปิดพัดลมไว้ให้สุนัขทั้งคืน คาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว สำหรับความเสียหาย มีสัตว์เลี้ยงตายคาดว่านับ 1,000 ตัว ประกอบด้วยปลาสวยงาม แมว สุนัข สัตว์แปลก ๆ เช่น หงส์ นก ลิง ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน มูลค่ารวมน่าจะหลายล้านบาท

นายศักดา กล่าวด้วยว่า โดยบางร้านจะมีพนักงานนอนเฝ้าอยู่บนชั้นลอย บางร้านใช้เป็นที่เก็บของ ตอนนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เบื้องต้นทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดตั้งโต๊ะให้เจ้าของร้านมาลงทะเบียน และรวมมูลค่าความเสียหายของแต่ละร้าน พร้อมทั้งรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)