ข่าวหายไปกับตา วินาทีตลิ่งทรุดหน้าวัดธรรมามูล กุฏิพระ-รถ13คันจมแม่น้ำเจ้าพระยา - kachon.com

หายไปกับตา วินาทีตลิ่งทรุดหน้าวัดธรรมามูล กุฏิพระ-รถ13คันจมแม่น้ำเจ้าพระยา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.2567 พ.ต.ต.มานิตย์ หยั่งถึง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุดินสไลด์อาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท ทำให้ตัวอาคาร และ รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน และจักรยาน 5 คัน จมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา

จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท เทศบาลตำบลธรรมามูล ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยนาท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบ แพริมน้ำของวัดลอยออกจากฝั่งได้รับความเสียหาย อาคารจอดรถของโรงเรียนวัดธรรมามูล รถยนต์จำนวน 3 คัน จยย. 5 คัน และจักรยาน 5 คัน จมลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนกุฏิของพระลูกวัด เป็นอาคารไม้น็อคดาวน์ก็จมลงไปเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกกั้น เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจ

เกิดขึ้นจากดินสไลด์อีก ความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ทางหน่วยงานเร่งบูรณาการ เข้าทำการช่วยเหลือ ส่วนเรื่องรถที่จมน้ำนั้น ต้องประสานอีกครั้งว่าจะทำการช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง มีประกันหรือ พรบ. ส่วนไหนที่สามารถช่วยเหลือได้บ้าง

ซึ่งภาพวงจรปิดได้จับภาพ วินาทีขณะที่อาคารจอดรถของโรงเรียน ค่อยๆจมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีรถยนต์ที่จอดอยู่ จำนวน 3 คัน จรถจักรยานยนต์ 5 คัน และรถจักรยานอีก 5 คัน จมดิ่งหายวับไปกับอาคาร

ด้านครู เจ้าของรถทั้ง 3 คัน เป็นผู้หญิงทั้งหมด เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตอนแรกทุกคนทำการสอนตามปกติ ได้ยินเสียงเปรี้ยะๆ ดังเหมือนไม้ลั่น ก็นึกว่าช่างที่มาต่อเติมอาคารกำลังทำงานกันอยู่ จนมีคนวิ่งมาบอกว่า โรงจอดรถถล่ม จึงพากันมาดู ปรากฎว่า รถหายไปทั้งหมด อาคารก็หายไป เหลือแต่กุญแจ

เอาไว้ดูต่างหน้า ซึ่งรถแต่ละคันนั้น ไม่มีประกัน มีแต่ พรบ. ไม่รู้ว่าส่วนนี้จะมีการเยียวยาช่วยเหลือหรือไม่ เพราะทุกคนก็ต้องใช้รถในการเดินทางมาสอนที่โรงเรียนกันอยู่แล้ว ภาวนาให้มีการช่วยเหลือเพราะตอนนี้ก็มืดกันแปดด้าน ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายคำรณ อิ่มเนย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร สไลด์ลงแม่น้ำทำให้ทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะของครู นักเรียน และกุฏิพระ ได้รับความเสียหายจมน้ำทั้งหมด

เบื้องต้นจะกันพื้นที่ป้องกันรถผ่าน ประสานทางหลวงชนบท เพื่อเข้าประเมินโครงสร้าง ว่าจะมีผลกระทบกับโครงสร้างถนนหรือไม่ หากไม่กระทบจะเปิดให้สัญจรต่อไปได้

ส่วนการให้ความช่วยเหลือได้วางแผนว่า ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู ประเมินทรัพย์สินที่จมน้ำ และวางแผนกู้ทรัพย์สิน โดยประสานทีมประดาน้ำ สาเหตุเนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เกิดการกัดเซาะมานานแล้ว ประกอบกับช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดดินสไลด์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)