ข่าวสูญเสียเสาหลัก หนุ่มวัย27 ตัดแต่งกิ่ง ทุเรียน ถูกไฟชอร์ตสิ้นใจคาต้น - kachon.com

สูญเสียเสาหลัก หนุ่มวัย27 ตัดแต่งกิ่ง ทุเรียน ถูกไฟชอร์ตสิ้นใจคาต้น
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 พ.ค.2567 ร.ต.อ.ปฏิภาณ กล้าเกียรติกวิน ร้อยเวร สภ.อ่าวช่อ รับแจ้งเหตุชายถูกไฟฟ้าชอร์ตติดอยู่บนต้นไม้ ที่สวนทุเรียนภายในซอยแหลมตะเคียน ม.1 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยจังหวัดตราด และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด

ที่เกิดเหตุพบ นายอนุศาสตร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี สภาพนอนหมดสติอยู่บนต้นทุเรียนความสูงประมาณ 10 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดอย่างเร่งด่วน ขณะที่ใต้ต้นทุเรียนพบไม้อลูมิเนียมความยาว 3-4 เมตร และมีรอยถูกไฟไหม้

เมีย-ลูกน้อยร่ำไห้ สูญเสียเสาหลักครอบครัว หนุ่มวัย 27 ปี ขึ้นไปตัดแต่งกิ่ง ทุเรียน ไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ชอร์ตดับคาต้น เจ้าของสวน เผย เตือนแล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้ขึ้นไปบนต้นไม้ เพื่อนำร่างนายอนุศาสตร์ ลงมาจากต้นทุเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด รอรับตัวอยู่ด้านล่าง เมื่อนำตัวลงมาได้แล้ว พบว่ามือซ้ายและก้นมีแผลไหม้จากการถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ชอร์ต หัวใจหยุดเต้นแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปั๊มหัวใจเบื้องต้น รอรถกู้ชีพโรงพยาบาลตราดมารับตัว ระหว่างนั้น น.ส.มีนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ภรรยาของนายอนุศาสตร์ พร้อมลูกชายวัย 5 ขวบ และลูกสาววัย 8 ขวบ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อมาดูสามีด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลตราดได้เข้าประเมินผู้บาดเจ็บอีกครั้ง และพบว่าไม่สามารถช่วยเหลือนายอนุศาสตร์ได้ เนื่องจากสัญญาณชีพไม่ปรากฏนานกว่า 30 นาที จึงได้แจ้งให้น.ส.มีนา ทราบว่า นายอนุศาสตร์เสียชีวิตแล้วไม่สามารถช่วยเหลือได้

ระหว่างนั้นพ่อนายอนุศาสตร์ เดินทางมาถึงพร้อมโวยวายใครให้ลูกชายขึ้นไปทำงาน ทำให้ ร.ต.อ.ปฏิภาณ ต้องพูดทำความเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ

ด้าน นายธนวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เจ้าของสวนทุเรียน กล่าวว่า นายอนุศาสตร์มารับจ้างตัดแต่งกิ่งทุเรียนที่สวนตนมานานหลายวันแล้ว และวันนี้ได้มาทำงานตามปกติ กระทั่งนายอนุศาสตร์ขึ้นไปที่ต้นทุเรียนต้นเกิดเหตุ เพื่อไปแต่งกิ่งไม้

นายธนวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตนได้เตือนว่า อย่าขึ้นไป เพราะมีสายไฟฟ้า จากนั้นตนมานั่งดื่มน้ำอยู่ต้นทุเรียนใกล้ ๆ กัน สักพักได้ยินเสียงร้องของนายอนุศาสตร์ เมื่อหันไปดูก็พบว่านายอนุศาสตร์นอนแน่นิ่งอยู่บนต้นไม้

สำหรับสายไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ ภายในซอยแหลมตะเคียน จะเป็นสายไฟเปลือยตลอดทั้งเส้น ไม่มีวัสดุห่มป้องกัน ขณะที่ต้นทุเรียนที่เกิดเหตุ สูงเกือบถึงสายไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งคาดว่านายอนุศาสตร์ใช้มีดตัดแต่งกิ่งทุเรียน แล้วพลาดไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงจนถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)