ข่าวสุดสงสาร วอนช่วย หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งในไต ตาบอดสนิท 2 ข้าง - kachon.com

สุดสงสาร วอนช่วย หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งในไต ตาบอดสนิท 2 ข้าง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 30 เม.ย.2567 นางอั้ว สะเทือนรัมย์ อายุ 75 ปี ชาวบ้านนาจาน ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และ น.ส.เจริญศรี พุกสุนทร อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นยายและแม่ของ ด.ช.พนัส หรือ น้องนนท์ อายุ 6 ขวบ ออกมาวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาน้องนนท์ ไปรักษายังโรงพยาบาลเฉพาะทางที่กรุงเทพมหานคร หลังน้องมีอาการปวดขา ปวดท้อง เข้ารับการรักษา แล้วหมอตรวจเจอก้อนเนื้อในท้องทำการผ่าตัดรักษาที่ รพ.ตามสิทธิ์รักษาฟรี

จากนั้นหมอตรวจเจอก้อนเนื้อทับเส้นประสาทตา โดยแพทย์ลงความเห็นว่าน้องป่วยเป็นมะเร็งในไต และก้อนเนื้อทับเส้นประสาท ทำให้น้องตาบอดสนิท ทั้งสองข้างมากว่า 1 ปี กลายเป็นเด็กพิการไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและต้องหยุดเรียนกลางคัน เพราะมองไม่เห็นไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

หลังจากน้องกลายเป็นเด็กพิการแม่และยาย ฝึกให้น้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการเริ่มใช้มือคลำหาสิ่งของ แต่อาบน้ำเข้าห้องน้ำก็ยังต้องทำให้ แม่และยายเชื่อว่าน้องยังมีโอกาสกลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่ครอบครัวยากจนไม่มีเงินที่จะพาน้องไปรักษา จึงอยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาน้องไปรักษา รพ.เฉพาะทางที่กรุงเทพ ฯ ให้น้องกลับมามองเห็นได้ใช้ชีวิตเป็นปกติและไปเรียนเหมือนกับเด็กคนอื่น

นางอั้ว ยายน้องนนท์ เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพขายอาหารตามสั่งหน้าบ้าน หลังจากหลานป่วยตาบอดทั้งสองข้าง ต้องขายของด้วยดูแลหลานไปด้วย เพราะหลานมองไม่เห็นต้องคอยดูแลไม่ให้คลาดสายตา ตอนนี้ฝึกให้หลานใช้มือคลำทางและคลำหาสิ่งของ

ซึ่งตอนนั้นหลานอายุ 5 ขวบ จู่ๆ ปวดขาและปวดท้อง ก็ผ่าตัดรักษาตามปกติ ไม่คิดว่าหลานจะกลายเป็นเด็กพิการตาบอด ทั้งที่อายุยังน้อย อยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลืออยากให้หลานกลับมามองเห็นอีกครั้ง

ด้าน น.ส.เจริญศรี แม่น้องนนท์ บอกว่า ปกติลูกชายเป็นเด็กร่าเริง และแข็งแรงดี ตอนลูกเรียนอยู่อนุบาล 2 ลูกชายมีอาการปวดขาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ตนพาลูกไปหาหมอที่ รพ.หนองหงส์ หมอตรวจเอกซเรย์ และรักษาตามขั้นตอน

ผ่านไป 2 เดือน ลูกชายมีอาการปวดขาอีก พาไปหาหมอที่ รพ.นางรอง รักษาอยู่หลายเดือน หมอบอกว่าตรวจพบก้อนเนื้อที่ท้อง จึงส่งตัวลูกชายไปที่โรงพยาบาลมหาราช ผ่าตัดรักษาในวันที่ 15 มีนาคม 2566

วันนั้นเป็นวันที่ลูกชายบอกว่าตามองไม่เห็น ตนตกใจ ซึ่งหมอบอกว่า น้องเป็นมะเร็งในกรวยไต และมีก้อนเนื้อทับเส้นประสาทด้วย หลังจากนั้นจำเป็นต้องออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกพาไปหาหมอตามนัด หมอแนะนำให้พาลูกไปหัดเรียนที่โรงเรียนคนตาบอด จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้

แต่ตนเชื่อว่าลูกชายยังมีโอกาสที่จะกลับมามองเห็นอีกครั้ง เพราะเขาพูดตลอดว่าอยากไปเรียน โตขึ้นอยากเป็นตำรวจ อยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาไปรักษา รพ.เฉพาะทางที่กรุงเทพ แต่ครอบครัวยากจนไม่มีปัญหาพาไป ลำพังค่ากินอยู่ และค่าใช้จ่ายในบ้านแทบไม่พออยู่แล้ว ไหนจะค่าเดินทางพาลูกไป รพ.ตามนัดอีก

หากใครต้องการช่วยเหลือน้องนนท์ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 085-8478537 แม่เด็ก และช่วยเหลือค่ารักษาหรือค่าเดินทางไปรักษาก็สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 6862249869 ชื่อบัญชี น.ส.เจริญศรี พุกสุนทร

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)