ข่าวเผยแผนประทุษกรรม จับหนุ่ม ลักดอกไม้ ส่งขายคลองเตย ทำมา4ครั้ง - kachon.com

เผยแผนประทุษกรรม จับหนุ่ม ลักดอกไม้ ส่งขายคลองเตย ทำมา4ครั้ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 28 เม.ย.2567 พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พร้อมด้วย พ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง พร้อมกำลังลังเจ้าหน้าที่ สส.สน.พระราชวัง

ร่วมกันจับกุมตัว นายศิริวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1934/2567 ลงวันที่ 26 เม.ย.2567 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จับกุมได้บริเวณหน้าทางเข้าชุมชนคลองเตย ล็อค 1 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง รับแจ้งความจากผู้เสียหายที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในย่านปากคลองตลาดว่า มีคนร้ายได้มาลักเอากล่องใส่ดอกไม้ที่วางไว้ตามจุดรับส่งสินค้าเป็นจำนวนหลายครั้ง ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้แก่พ่อค้าแม่ค้า ครั้งละ 10,000-20,000 บาท

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถระบุตัวผู้ต้องหาได้ คือ นายศิริวัฒน์ แล้วจึงได้ทำรายงานการสืบสวนเสนอพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการออกหมายจับ

ต่อมาศาลอาญาได้อนุญาต ปรากฏตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1934/2567 ลงวันที่ 26 เม.ย.2567 จากการสืบสวนทราบว่า นายศิริวัฒน์เป็นบุคคลตามหมายจับ จะมาปรากฏตัวอยู่บริเวณหน้าทางเข้าชุมชนคลองเตย ล็อค 1 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

จึงได้เดินทางไปยังสถานที่จับกุม พบบุคคลลักษณะคล้าย นายศิริวัฒน์ เป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยได้รับว่า ตนได้ก่อเหตุมาทั้งหมด 4 ครั้ง โดยมีพฤติการณ์ก่อเหตุซึ่งเป็นแผนประทุษกรรมเดียวกัน โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาในพื้นที่บริเวณตลาดที่มีการขายดอกไม้

เพื่อมองหากล่องพัสดุสีน้ำตาลที่ภายในบรรจุดอกไม้ ที่วางไว้บริเวณจุดวางสินค้าหรือริมฟุตบาท เพื่อรอรถเจ้ากล่องดอกไม้มาขนย้ายกลับไปจำหน่าย เมื่อเห็นกล่องพัสดุเป้าหมายดังกล่าวแล้ว จะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาคนเร่ร่อน บริเวณสนามหลวงหรือริมคลองหลอด หรือใต้สะพานพุทธ

โดยจะแจ้งกับคนเร่ร่อนว่าจะจ้างให้ไปยกกล่องดอกไม้ขึ้นรถ เมื่อได้คนเร่ร่อนแล้วจะให้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของตนมายังจุดที่จะให้เข็นของมาไว้ แล้วให้คนเร่ร่อนไปยกของซึ่งเป็นกล่องดอกไม้ตามจุดนัดหมายไว้

เมื่อนายศิริวัฒน์ได้สั่งคนเร่ร่อนแล้ว นายศิริวัฒน์จะไปหารถสามล้อรับจ้างหรือตุ๊กตุ๊กมารับของที่จุดที่ได้แจ้งคนเร่ร่อนให้ขนของมาวางไว้ และเมื่อรถตุ๊กตุ๊กได้มาตามจุดที่นัดหมายจึงได้ช่วยกันยกของขึ้นรถ แล้วให้รถตุ๊กตุ๊กนำไปส่งบริเวณย่านตลาดคลองเตย

นายศิริวัฒน์จะนำดอกไม้ที่ลักมาได้ไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดคลองเตย โดยอ้างกับพ่อค้าแม่ค้าว่า เป็นดอกไม้ที่นายศิริวัฒน์ไปซื้อมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง เงินที่ได้จากการขายดอกไม้นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

จากนั้นจึงได้เชิญตัวมาที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินการจัดทำบันทึกการจับกุม พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)