ข่าวบุก คลินิกดัง หลังนักธุรกิจสาว ร้อง เลเซอร์ขนเพชร ทำน้องสาวติดเชื้อ - kachon.com

บุก คลินิกดัง หลังนักธุรกิจสาว ร้อง เลเซอร์ขนเพชร ทำน้องสาวติดเชื้อ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 25 เม.ย.2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมแถลงผลตรวจสอบคลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี หลังมีนักธุรกิจสาวเข้าร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด ที่ไปทำเลเซอร์ขนแล้วมีอาการปวดแสบปวดร้อน เป็นแผลเริ่มพุพอง และติดเชื้อรุนแรง

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า หลังปรากฏเป็นข่าวซึ่งตามกฎหมายแล้ว การทำหัตถการด้วยการเลเซอร์ หรือการฉีดสารต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายจะต้องทำโดยแพทย์ ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างถูกต้อง จึงมีการลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า ก่อนจะพบว่า ได้เปิดให้บริการเสริมความงามโดยใช้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์ ทำการเลเซอร์ขนตามร่างกายให้ประชาชน ซึ่งพบพนักงานคนหนึ่งกำลังทำการเลเซอร์ขนตามร่างกายให้กับผู้มารับบริการอีกด้วย

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวอีกว่า จากนั้นจึงมีการตรวจสอบใบอนุญาตสถานพยาบาลพบว่า มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้อง แต่พนักงานกลับไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม

อ้างว่า ได้จบหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล และทำการเลเซอร์ขนให้ผู้มารับบริการแล้วเป็นเวลา 1 ปี จึงได้จับกุมดำเนินคดี ในความผิดฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตาม พ.ร.บ.ยา

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีของนักธุรกิจสาวที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ทำหัตถการเลเซอร์ คือพนักงานภายในคลินิก ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า สำหรับคลินิกที่ปล่อยให้บุคคลที่ไม่ใช่แพทย์มาให้บริการรักษา ก็จะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ฐานปล่อยปละละเลยด้วย ซึ่งมีความผิดทั้งจำและปรับ และอาจถูกสั่งให้ปิดสถานพยาบาล หรือเพิกถอนใบอนุญาตได้

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้สั่งให้ปิดสถานพยาบาลนี้ชั่วคราว เนื่องจากเป็นคลินิกที่มีการมาขออนุญาตถูกต้อง แต่การดำเนินงานไม่เป็นไปตามที่ขออนุญาตไว้ จึงต้องให้ทำการปรับปรุงแก้ไข จึงจะกลับมาเปิดให้บริการได้

ด้าน นพ.สุระ กล่าวว่า ขณะนี้มีโฆษณาที่ล่อลวงมากมาย จึงฝากเตือนผู้ใช้บริการว่าต้องตรวจสอบสถานพยาบาลที่จะเข้ารับบริการว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้ และเมื่อไปเข้ารับบริการ ก็ต้องตรวจสอบว่าสถานที่จริงตรงกับข้อมูลหรือไม่

นพ.สุระ กล่าวต่อว่า และในห้องตรวจที่เข้ารับบริการ ก็ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์ของแพทยสภาได้ และต้องดูว่าคนที่ทำหัตถการ ตรงกับข้อมูลของแพทย์ตามใบประกอบวิชาชีพหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)