ข่าวทลาย โรงงานนมเถื่อน เปิดชื่อยี่ห้อ กรอกขวดมือเปล่า ช็อกอีกผลิตภัณฑ์ - kachon.com

ทลาย โรงงานนมเถื่อน เปิดชื่อยี่ห้อ กรอกขวดมือเปล่า ช็อกอีกผลิตภัณฑ์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 24 เม.ย.2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม หลังตรวจพบว่า ลักลอบเปิดเป็นโรงงานผลิตเครื่องดื่มรสนม ซึ่งไม่มีเลขสารบบอาหาร (อย.) ไม่ได้มาตราฐาน

จากการตรวจค้นพบผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มนม ยี่ห้อ COWS S.CHAOKHAO, PON PON, Fresh Milk รสชาติต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์น้ำส้ม Orange และผลิตภัณฑ์ลูกตาลลอยแก้วแม่กิมไน้ ที่กำลังรอบรรจุลงขวดเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังพบคนงานที่ควบคุมการผลิต ล้วนไม่ได้สวมถุงมือรักษาความสะอาดแต่อย่างใดทั้งสิ้น จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดเป็นหลักฐาน พร้อมเก็บตัวอย่างอาหารนำส่งตรวจวิเคราะห์ หาสารต้องห้ามเพิ่มเติม ก่อนติดตามตัวเจ้าของโรงงานมาดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร ฐาน “ผลิตอาหารไม่บริสุทธิ์”

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า ก่อนหน้าได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งพบมีการโฆษณาขายเป็นภาษากัมพูชา ผ่านติ๊กต็อก และ เฟซบุ๊ก โดยมีการนำเลขสารบบอาหารของผลิตภัณฑ์อื่นมาใช้สร้างความน่าเชื่อ เครื่องดื่มนมที่ผลิตในโรงงานดังกล่าว จะผลิตไปตามกระแสตลาด

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า และนำส่งขายให้ลูกค้าตามพื้นที่ชายแดนด้าน จ.จันทบุรี และประเทศกัมพูชา ซึ่งพบว่าทำมานานกว่า 5 ปีแล้ว ขอเตือนไปยังผู้บริโภคว่า ไม่ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทราบแหล่งผลิต ไม่ว่าจะซื้อจากร้านค้าทั่วไป หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ เพราะอาจเกิดอันตรายจากสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน และยังไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)