ข่าวสืบจากเพจ! รวบ โจรฉกกระเป๋าเงิน อ้างเห็นไม่มีคน หิวข้าวไร้เงิน ซดน้ำกระท่อมย้อมใจ - kachon.com

สืบจากเพจ! รวบ โจรฉกกระเป๋าเงิน อ้างเห็นไม่มีคน หิวข้าวไร้เงิน ซดน้ำกระท่อมย้อมใจ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายสมไหว พวงพันธ์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านปะยาง พร้อมลูกชาย ญาติพี่น้องนับ 10 คน พร้อมด้วยกำนันกิตติศักดิ์ ผังรักษ์ กำนัน ต.คลองนครเนื่องเขต และนายอดิศร เชื้อศิริถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.คลองนครเนื่องเขต

เดินทางเข้าไปยังห้องพักริมถนนสุวินทวงศ์ ใน ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อรวบตัวนายไพศาล อายุ 43 ปี ชาวหนองจอก กรุงเทพฯ ที่ก่อเหตุลักทรัพย์นายสมไหว ภายในร้านปะยาง ริมถนนสุวินทวงศ์ ม.21 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

ซึ่งก่อนหน้าเข้าไปหวังจะลักทรัพย์ที่ร้านขายกุ้งสดพร้อมย่าง ไม่ห่างจากร้านปะยางมากนัก แต่เจ้าของร้านออกมาเห็นก่อน จึงทำให้นายไพศาลขี่รถออกมาขโมยของที่ร้านปะยาง ซึ่งตอนแรกนายไพศาลยังไม่ยอมรับสารภาพ จึงให้นั่งเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แต่ขณะที่ทุกคนเผลอนายไพศาลจะลุกขึ้นเพื่อวิ่งหนี จึงถูกล้อมกดและนำเชือกมามัดมือเอาไว้ ก่อนจะประสาน ด.ต.สุวิทย์ สืบตระกูล สายตรวจตำบลคลองนครเนื่องเขต สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้มาคุมตัวนำส่งชุดสืบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม คืนวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่นายไพศาลผู้ต้องหากลับถึงหอพักและยืนดื่มน้ำกระท่อมอยู่หน้าห้องพัก ก่อนจะมาโดนนายสมไหว รวบตัวเอาไว้ได้

นายไพศาล ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนเดียวกันกับที่เข้าไปที่ร้านขายกุ้งสดและร้านปะยางจริง ตอนเข้าไปที่ร้านปะยาง ตั้งใจจะไปถามถึงเรื่องผ้าเบรกรถ แต่เมื่อไปถึงที่ร้านไม่มีคนอยู่ ด้วยความหิวเพราะตกงาน เห็นกระเป๋าสะพายของนายสมไหววางอยู่ จึงรีบเดินเข้าไปหยิบแล้วรีบขี่รถออกมา

โดยขณะนั้นไม่มีคนอยู่ในร้าน หลังออกมาจากร้านก็นำกระเป๋าไปโยนทิ้งใต้สะพานข้ามคลองไม่ไกลจากร้านมากนัก จากนั้นก็นำเงินไปซื้อข้าว ซื้อน้ำกระท่อมมาดื่ม ตนไม่ได้ติดกัญชาหรือยาบ้า ดื่มแต่น้ำกระท่อมเท่านั้น ซึ่งหลังถูกควบคุมตัวก็อยากจะขอโทษนายสมไหวที่ก่อเหตุในครั้งนี้

ด้าน กำนันกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนก็ได้ติดตามเพจข่าวท้องถิ่น และทราบว่ามีเคสนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้ๆตำบลของตน จนนายสมไหวประสานมาว่านายไพศาลผู้ต้องหา มาพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าพื้นที่ตำบลคลองนครเนื่องเขต จึงช่วยกันแกะรอยตั้งแต่หัวค่ำ

ซึ่งเห็นนายไพศาลไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ปั๊มน้ำมันฝั่งตรงข้ามห้องพัก ก่อนจะขี่รถกลับมาที่ห้อง จึงส่งสัญญาณให้นายสมไหวรู้ ก่อนจะมาถึงห้องพักจึงตะครุบตัว ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในที่สุด

นายสมไหว ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังตนให้เพจข่าวท้องถิ่นช่วยกระจายข่าวถึงรูปพรรณของคนร้าย บังเอิญญาติของภรรยาขายของอยู่หน้าห้องพักตรงนี้ และเห็นภาพจากเพจจึงมั่นใจว่า โจรที่เข้ามาขโมยกระเป๋าที่ร้านของตนพักอยู่ที่ห้องเช่าแห่งนี้ จึงวางแผนเข้ามาจับกุมตัว

“อยากขอบคุณเพจที่เป็นผู้สื่อข่าวทุกช่อง ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยเหลือ ขอบคุณชาวบ้านที่อยู่ห้องข้างเคียงที่ช่วยเหลือ ช่วยกันจับกุมโจรรายนี้ ซึ่งเมื่อผมไปหากระเป๋าตามที่คนร้ายบอกจุดทิ้งเอาไว้ พบเอกสารสำคัญทั้งหมด และกุญแจ รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทั้ง 2 ดอก อยู่ครบ

ก็ยิ่งดีใจ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะให้ลูกชายโทรไปยกเลิกที่ศูนย์บริการ ไม่ต้องเสียเงินจำนวน 32,000 บาท ในการเปลี่ยนกล่อง เปลี่ยนชิพกุญแจใหม่ คืนนี้ตนคงนอนหลับสบาย ไม่ต้องนอนเฝ้ารถเหมือนคืนที่ผ่านมาแล้ว” นายสมไหว กล่าว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)