ข่าวรอง ผบ.ตร. ชื่นชมตำรวจวัดโบสถ์ ไหวพริบดีจับพิรุธ รถขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด - kachon.com

รอง ผบ.ตร. ชื่นชมตำรวจวัดโบสถ์ ไหวพริบดีจับพิรุธ รถขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

19 มี.ค. 67 – ที่บริเวณจุดตรวจยาเสพติดท่างาม ต.ท่างาม อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประธานแถลงผลการจับกุมรถแตงโมขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายศราวุธ ภักดี ผอ.ปปส.ภาค 6 พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร พลตำรวจโทกิตติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 พันเอกกฤติ พันธะสา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พิษณุโลก รองผอ.กอ.รมน.จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ กล่าวว่า กระบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคเหนือ ในครั้งนี้ลำเลียงใส่รถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบอร์นเงินทะเบียน 6717 เชียงใหม่ โดยอำพรางด้วยแตงโมปิดทับยาบ้า ออกจาก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่ภาคกลาง

เมื่อมาถึงจุดตรวจยาเสพติดท่างาม สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นความผิดปกติ ของคนขับและผู้โดยสารมีนายอุเทนสุรามิตร อายุ 20 ปี อยู่หมู่ 3 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และนายอัษฎาวุธ เกษประเสริฐ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 1 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงได้แยกทั้ง 2 คนไปตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้นในคอกรถกระบะ พบยาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวน 6 ล้านเม็ด

ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขนยาเสพติดจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยต้องขนยาบ้าไปส่งตามจุดหมายให้สำเร็จก่อน ซึ่งจะได้เงินค่าขนคนละ 150,000 บาท โดยมุ่งหน้าสู่ปลายทางภาคกลาง และมีรถนำหน้าตลอดทาง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สามารถสกัดรถนำ ได้ที่ จ.พะเยา กำลังมุ่งหน้าไปทางเหนือ ได้ผู้ต้องหา 3 คนประกอบด้วย นายจาย แลงเดือน นายณัฐพล ตนตรง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และนายจิรายุ เลาโค เป็นคนขับรถนำและผู้ติดต่อ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 6 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทางชุดสืบสวนกำลังขยายผลถึงผู้สั่งการ และกระบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายนี้ต่อไป

สำหรับการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ที่จุดตรวจท่างามครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ จึงได้สอบถามรายละเอียด จนจับพิรุธเกิดความสงสัยรถที่ขนแตงโม ซึ่งประการแรก พ่อค้าแตงโมจะนิยมเรียงแตงโม แยกเป็นรุ่น เป็นไซส์ แต่รถคันดังกล่าว มีลักษณะเรียงแตงโมแบบสะเปะสะปะ ผิดไปจากพ่อค้าแตงโมทั่วไป

หลังใช้ไฟฉายส่องผ่านช่องลูกแตงโม ทำให้มองเห็นถุงดำที่ซุกซ่อนอยู่ใต้กองแตงโม จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้ให้รถยนต์คันดังกล่าวขับไปจอดใกล้ๆ กล้องวงจรปิด เพื่อทำการตรวจค้นและเก็บหลักฐานเอาไว้อย่างละเอียด หลังตรวจค้นพบยาบ้าซุกไว้ จำนวน 6 ล้านเม็ด ส่วนรถนำหน้าดูลาดเลาได้ผ่านมาก่อนแล้วร่วมชั่วโมง เพราะช่วงที่ผ่านจุดตรวจท่างามยังไม่ได้ตั้งด่าน ทำให้รถนำขับไปถึง อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ก่อนรถขนยาบ้ามาถึงด่าน และถูกตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า เนื่องจากยังมีกระบวนการลักลอบยาเสพติดจากภาคเหนือตอนบนสู่ภาคกลางจำนวนมาก จึงมอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจทุกกองบัญชาการเข้มงวดกวดขันในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดและมีการอบรมเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ให้สังเกตในการ ลักลอบขนยาเสพติด ที่เริ่มมีการใช้พืชผลทางการเกษตรในการอำพราง การจับกุมยาเสพติดจำนวน 6 ล้านเม็ด จุดตรวจท่างาม อำเภอวัดโบสถ์จังหวัดพิษณุโลกครั้งนี้ ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ที่มีการสังเกต การขนวัสดุทางการเกษตร ที่พบพิรุธ แม้ว่าเป็นจุดตรวจที่ยังไม่มีเครื่องมือที่ทันสมัย แต่จากการสังเกตสามารถจับกุมได้

สำหรับ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างคนละ 150,000 บาท หลังทำงานสำเร็จ แต่ครั้งนี้ยังไม่ได้รับค่าจ้าง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน จากการสืบสวนทราบว่ายาเสพติดล็อตนี้ โดยต้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ปลายทางอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกำลังสอบสวนถึงผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการ ทางตำรวจและหน่วยปราบปรามยาเสพติด จะใช้ทุกมาตรการทุกกฎหมายในการสกัดกระบวนการลักลอบค้นยาเสพติด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)