ข่าวเอาแล้ว เทศบาลโคราช สั่งตั้งกก.สอบ ครูพละ เก็บเงินนร.200 ค่าแก้เกรด - kachon.com

เอาแล้ว เทศบาลโคราช สั่งตั้งกก.สอบ ครูพละ เก็บเงินนร.200 ค่าแก้เกรด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 17 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์ข้อความแชทไลน์ เป็นสลิปการโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเด็กชายรายหนึ่ง จำนวน 200 บาท โอนให้กับครู โดยเป็นนักเรียนชาย ชั้น ม.3 โรงเรียนหนึ่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

พร้อมระบุข้อความว่า “นักเรียนคนหนึ่งเล่าว่าได้ไปแก้เกรดติด “ร” มาเรียบร้อย แต่ต้องจ่ายเงิน 200 บาท เพื่อเป็นค่าลงในระบบ โดยต้องโอนเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของครู ถ้าเกิดไม่มีหรือหาไม่ได้ก็ไปยืมเงินเพื่อนมา ไม่อย่างนั้นจะไม่ลงในระบบให้และก็จะไม่ให้จบ…(นครราชสีมา)”

ภายหลังจากที่โพสต์ข้อความลงไป ทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เวลาต่อมาผู้ปกครองของนักเรียนได้นำข้อความแชทกับครูคนดังกล่าว ซึ่งชี้แจงว่าเป็นการสื่อสารเข้าใจผิดกัน และกำลังโอนเงินคืนให้กับนักเรียนทุกคนแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ที่ดูแลสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเพิ่งจะได้รับการแจ้งเรื่องนี้จากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของเทศบาลนครนครราชสีมา โดยจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ เนื่องจากขณะนี้มีหลักฐานเพียงการนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก

นายชัชวาล กล่าวต่อว่า ดังนั้นจะให้คณะกรรมการรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความทางแชทไลน์ สอบถามนักเรียน ผู้ปกครอง และครูคนอื่น ๆ ในโรงเรียน และครูที่ถูกร้องเรียน อย่างครบถ้วน ซึ่งเรื่องนี้เทศบาลจะต้องดำเนินการสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีข้อละเว้น

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าครูจะอ้างว่าเก็บเงินมาเพื่อซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน หรือเพื่อจ่ายค่าอินเตอร์เน็ต แต่ก็ต้องมีการแจ้งมาให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทราบก่อน ซึ่งวันที่ 18 มี.ค.นี้ ตนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตนเอง

นายชัชวาล กล่าวว่า เพราะเทศบาลนครนครราชสีมา มีนโยบายว่าโรงเรียนในสังกัดทุกแห่ง เรียนฟรีทุกอย่างอยู่แล้ว นอกจากว่าจะเป็นกรณีห้องเรียนพิเศษ ซึ่งจะต้องมีการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน และจ้างบุคลากรผู้ชำนาญเฉพาะด้านเพิ่ม

นายชัชวาล กล่าวด้วยว่า ทางโรงเรียนที่เป็นข่าวนี้ จะเป็นโรงเรียนที่มีความโดดเด่นด้านภาษาอังกฤษและภาษาจีน ทั้งนี้ สำหรับห้องเรียนพิเศษเมื่อจะเก็บเงินเพิ่ม ก็ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองของนักเรียนทุกคนก่อน ซึ่งที่ผ่านมาผู้ปกครองก็เข้าใจดีกันทุกคน เนื่องจากเก็บเงินเพิ่มเล็กน้อยที่สมเหตุสมผล

นายชัชวาล กล่าวต่อว่า และที่สำคัญโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนในสังกัดที่ดีที่สุด เพราะ 1 ห้องเรียน มีครูประจำชั้นอยู่ถึง 2 คน เป็นครูคนไทย 1 คน และครูชาวต่างชาติ 1 คน นอกจากนี้ ยังเป็นห้องแอร์ทั้งหมดด้วย

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน หากตรวจสอบพบว่าครูกระทำความผิดจริง ก็จะมีการลงโทษทางวินัยสถานหนักไม่มีข้อละเว้นแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)