ข่าวขสป.ลุ่มน้ำปาย ลาดตระเวน ป้องพื้นที่ป่า สกัดจับลักลอบตัดไม้ประดู่-ซุกยาบ้า จับได้ 1 หนีรอด 1 - kachon.com

ขสป.ลุ่มน้ำปาย ลาดตระเวน ป้องพื้นที่ป่า สกัดจับลักลอบตัดไม้ประดู่-ซุกยาบ้า จับได้ 1 หนีรอด 1
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

14 มี.ค. 67 – นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า (ขสป.) ลุ่มน้ำปาย จ.แม่ฮ่องสอน รายงานว่า ตามข้อสั่งการ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผอ.รสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ให้เข้มงวดกวดขัน การลักลอบเข้าพื้นที่ป่าเพื่อตัดไม้ ล่าสัตว์ หาของป่า ซึ่งจะเป็นสาเหตุการเผาป่า ซึ่งทำให้เกิดจุดความร้อนในพื้นที่

นายนิกร กล่าวอีกว่า ขณะลาดตระเวน พบชาย 2 คน กำลังใช้รอกชักลากไม้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ปรากฏว่าชาย 1 ใน 2 ได้อาศัยความมืดและชำนาญเส้นทางและวิ่งหลบหนีเข้าป่าหายไป ซึ่งไม่สามารถวิ่งจับตัวได้ทัน

ส่วนอีกคนที่จับกุมได้ ชื่อนายอีน (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 63 ปี ให้การว่าคนที่วิ่งหนีไป ชื่อนายบอม แต่ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เมื่อตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบไม้ประดู่ท่อน 2 ท่อน ปริมาตร 1.01 ลบ.ม. ถูกตัดทอน และพบเลื่อยโซ่ยนต์ ดัดแปลง 1 ตัว เครื่องปั่นไฟ 1 ตัว ปืนลูกซอง 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ 1 คัน พบกระเป๋าอีก 2 ใบ และยาบ้า 7 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำตัวมาสอบสวนที่สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย

นายนิกร ระบุว่า ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหานายอีน และนายบอม ที่หลบหนีไป ว่ากระทำความผิด ตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ฐาน ร่วมกันทำไม้และมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

กระทำความผิด พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 53 ,55(5) ฐาน ร่วมกันเข้าพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และทำอันตรายแก่ไม้ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเลื่อยโซ่โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ครอบครองอาวุธปืน , มียาเสพติด ไว้ในครอบครอง จึงนำตัวส่งสภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ และที่หลบหนี ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)