ข่าวปะทะเดือด คนร้ายถูกล้อมยิงสู้ จนท.บินโดรนสกัด-ดวลสนั่น สุดท้ายจับตาย 2 ศพ - kachon.com

ปะทะเดือด คนร้ายถูกล้อมยิงสู้ จนท.บินโดรนสกัด-ดวลสนั่น สุดท้ายจับตาย 2 ศพ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 14 มี.ค.67 พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่า ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส เนื่องจากรับแจ้งจากสายข่าวว่ามีบุคคลตามหมายจับ คดีความมั่นคงเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนายอับดุลเลาะ มูดอ และนายหมัดไซฟูดดีน ลอแม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหลายหมาย เจ้าหน้าที่จึงติดตามความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงกลางดึก

เมื่อถึงช่วงเช้า เจ้าหน้าที่นำกำลังไปสมทบและปิดถนนสายดังกล่าวทันที เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุปะทะและประชาชนจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าเป็นบ้านเช่าห้องแถวชั้นเดียวติดกัน 8 ห้อง บ้านต้องสงสัยเป็นห้องแรก เจ้าหน้าที่ปิดล้อมพร้อมเรียกบุคคลภายในบ้านออกมา

กระทั่งมีคนตะโกนออกมาจากบ้านก่อนจะเดินออกมา เจ้าหน้าที่สอบถามและทราบว่ามีอีก 2 คนซ่อนตัวและไม่ยอมออกมา เจ้าหน้าที่จึงเชิญผู้นำท้องที่มาเจรจาให้ออกมาแสดงตัว แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ

กระทั่งเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ยังคงใช้การเจรจาอย่างต่อเนื่อง โดยการสลับผู้นำท้องที่และผู้นำศาสนา เพื่อหวังให้ผู้ต้องสงสัยมอบตัว ปรากฏว่าคนร้ายที่ซ่อนตัวในบ้านใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่พยายามปิดล้อมหน้าบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบกระสุน เมื่อเห็นว่าคนร้ายมีอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงเพิ่มความระมัดระวังกันพื้นที่ให้ปลอดภัย พร้อมกับการเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่คนร้ายก็ยังคงยิงใส่และถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้

ต่อมาเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตา 2 ลูก ก่อนจะบุกเข้าไปภายในบ้าน เพื่อหวังยุติเหตุรุนแรง แต่ปรากฏว่าไม่พบตัวคนร้าย จึงรีบออกมาจากตัวบ้าน พร้อมวางแผนอีกครั้ง โดยเชื่อว่าคนร้ายน่าจะขึ้นไปหลบซ่อนตัวบนฝ้าใต้หลังคา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เหล็กยาวกระทุ้งฝ้า ทำให้คนร้ายยิงสวนใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

การปะทะเกิดขึ้นเป็นระยะ กระทั่งหนึ่งในคนร้ายถูกกระสุนปืนตกลงมาที่พื้นเสียชีวิต 1 ราย โดยข้างศพมีอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนคนร้ายที่เหลือยังคงหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่ภายนอกยังคงเจรจาให้คนร้ายที่เหลือออกมามอบตัว เพื่อลดความสูญเสีย แต่คนร้ายไม่ฟัง ยังคงยิงต่อสู้และเกิดการปะทะกันสนั่น ทำให้ฝ้าเพดานเปิดกว้างและเห็นตัวคนร้ายที่ใช้คานปูนเป็นกำบังทำให้ยากต่อการจับกุมและคนร้ายยังคงใช้อาวุธยิงสวนเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะถอยออกมา

จากนั้นเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินเข้าไปในบ้าน เพื่อดูความเคลื่อนไหวของคนร้าย ก่อนจะเห็นตัวคนร้ายพยายามหนีไปอีกฝั่งของบ้านอีกหลัง โดยการใช้คานปูนบังตัวไว้ เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าไปอีกครั้ง ก่อนยิงปะทะกันอีกระยะเกือบ 3 นาที ทำให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิตเป็น 2 อยู่บริเวณคานใต้หลังคาด้านหลังบ้าน

จากการตรวจสอบคนร้ายที่เสียชีวิต เบื้องต้นทราบชื่อนายฮัมดี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 หมาย และนายราชิตร หมายจับ 2 หมาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอีกครั้งว่าใช่บุคคลทั้งสองหรือไม่

จากการสอบถามบุคคลที่เช่าบ้านให้การว่า ไม่รู้จักคนร้ายทั้ง 2 คน แต่ทราบว่าได้ขอเช่าบ้านอีกหลัง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)