ข่าวลูกหนี้วอนเจ้าหนี้ขอโทษ ปมทวงเงินออกสื่อ ยอมคืนเงินต้น 2หมื่น จากยอด1.5แสน - kachon.com

ลูกหนี้วอนเจ้าหนี้ขอโทษ ปมทวงเงินออกสื่อ ยอมคืนเงินต้น 2หมื่น จากยอด1.5แสน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่ เจ๊อ้อย ถือพานบุกไปทวงเงิน ลูกหนี้ถึงบ้าน เหตุเกิดที่ อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร แล้วเจ๊อ้อย นำภาพดังกล่าวไปลงโซเชียลจนเป็นข่าวโด่งดังในมาตรฐานใหม่ของการทวงหนี้

ล่าสุดวันที่ 8 มี.ค. 67 นายภาณุพงษ์ เรี่ยวแรง ปลัดอำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร ได้เรียก ทั้ง 2 ฝ่ายมาไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติ โดยการเจราจาประนอมหนี้ดังกล่าวได้มีการนัดเจอกันเวลา 09.00 น. ที่ห้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบึงนาราง

ซึ่ง เจ๊อ้อย เจ้าหนี้ ได้เดินทางมายังอำเภอบึงนาราง พร้อมด้วยเพื่อนบ้านและลูกศิษย์หลาย 10 คน เนื่องจากเจ๊อ้อยนั้นเป็นพราหมณ์เจ้าพิธี จึงมีลูกศิษย์ลูกหาเยอะมาให้กำลังใจกับเจ๊อ้อย

ต่อมาทางด้านลูกหนี้ ไม่ได้มาด้วยตัวเอง แต่มอบฉันทะให้ลูกชาย และญาติมาเจราจาแทน ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างมีญาติ ๆ แห่มาให้กำลังใจกัน การเจราจาประนอมหนี้ในครั้งนี้ทางปลัดอำเภอบึงนาราง ได้ขอเจรจาทีละฝ่ายก่อนเพื่อขอวัตถุประสงค์ในการตกลงข้อเรียกร้องของแต่ละฝ่ายกันก่อน

แต่ยังไม่ให้เผชิญหน้ากันหวั่นเกิดปะทะคารมกัน โดยการเจรจาทางด้านของฝ่ายเจ๊อ้อยได้กล่าวว่าขอให้ลูกหนี้นำเงินมาใช้หนี้ เป็นเงินสด 2 หมื่นบาทถ้วน ซึ่งเป็นเงินต้นคืน จากเงินทั้งหมด 150,000 บาท

ส่วน 130,000 บาทที่เหลือ ขอยกหนี้ให้ถือว่าทำบุญ เนื่องจากเงิน 2หมื่นบาทนั้นจะนำไปบวชลูกบุญธรรมในเดือนเมษายนนี้ ก็จะไม่เอาความไม่เอาดอกเบี้ยอะไรกับลูกหนี้ จะขอจบด้วยดีเท่านั้น พร้อมกับลบคลิปที่ฝ่ายลูกหนี้ขอให้ลบและขอให้ลูกหนี้ไม่แจ้งความ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ส่วนทางฝ่ายลูกชายของลูกหนี้นั้น รับข้อเสนอของฝ่ายเจ๊อ้อย และจะนำเงิน 2 หมื่นให้ ขอให้ทางเจ๊อ้อย ขอโทษด้วยวาจา และขอจบด้วยดี ทั้งนี้การขอโทษต่าง ๆ จะไม่ให้เจ๊อ้อยไปลงสื่อทางโซเชียล

ทั้งนี้ ฝ่ายของลูกหนี้จะไปปรึกษากับแม่ และญาติ ๆ อีกครั้ง ว่าจะเอาอย่างไร พร้อมกับจะนำคำตอบมาแจ้งทางปลัดอำเภอบึงนารางให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายรับข้อเสนอแล้ว

นายภาณุพงษ์ เรี่ยวแรง ปลัดอำเภอบึงนาราง กล่าวว่า วันนี้ได้ฟังข้อเสนอทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว และทางด้านเจ๊อ้อยขอเพียงเงินต้นคืนแค่ 2 หมื่นบาทเท่านั้น จากยอดทั้งหมด 150,000 บาท และไม่เอาความ ทางฝ่ายลูกหนี้จะนำเงินสดคืนให้ 2 หมื่นบาทตามคำขอ

คือให้เจ๊อ้อยขอโทษลูกหนี้กรณีทวงเงินทางสื่อ ส่วนลูกหนี้จะขอโทษที่ไม่ได้ใช้หนี้เจ๊อ้อย โดยฝ่ายลูกหนี้จะปรึกษากับญาติ ๆ อีกครั้งก่อน โดยทั้ง 2 ฝ่ายขอจบกันแบบเงียบ ๆ ไม่ให้มีการลงสื่อโซเชียลอะไรและใช้หนี้สินตามข้อตกลง ต่อหน้าปลัดอำเภอโดยลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)