ข่าวหญิงเผานั่งยาง ร่ำไห้ในห้องขัง สาบานไม่ได้ฆ่า ยอมรับมีเสี่ยดูแล ห่วงครอบครัว - kachon.com

หญิงเผานั่งยาง ร่ำไห้ในห้องขัง สาบานไม่ได้ฆ่า ยอมรับมีเสี่ยดูแล ห่วงครอบครัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีการจับกุม น.ส.ไพจิตร หรือไก่ อายุ 39 ปี หลังก่อเหตุเผานั่งยาง น.ส.เบญญาภา หรือเป้ อายุ 47 ปี ที่บ่อกำจัดขยะของ อบต.ละหานนา จ.ขอนแก่น เจ้าตัวยังปฏิเสธไม่ได้ฆ่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ คาดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง

คืบหน้าวันที่ 26 ก.พ. 67 ที่ สภ.แวงน้อย น.ส.ไพจิตร ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจขอพบสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่อนุญาตให้สื่อมวลชนบางส่วนเข้ารับฟังและห้ามบันทึกภาพใด ๆ

น.ส.ไพจิตร ร่ำไห้ผ่านลูกกรง บอกว่า คิดถึงพ่อกับแม่และลูกชาย อยากให้มีคนเข้าไปช่วยดูแล เพราะแม่ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ร่างกายไม่แข็งแรง ส่วนพ่อป่วยเบาหวาน ความดันสูงและไต ต้องฟอกไตที่บ้าน วันละ 4 ครั้ง หลังถูกตำรวจจับไม่มีคนดูแลครอบครัว จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้มีใจบุญ ช่วยดูแลครอบครัวให้ด้วย

สำหรับความสัมพันธ์กับผู้ตายนั้น เริ่มจากช่วงอายุประมาน 32 ปี ตนขายผักที่ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง หลักสี่ กรุงเทพฯ ได้รู้จักกับ น.ส.เป้ ขณะนั้นอายุ 40 ปี จากนั้นก็คบหากันเป็นแฟน อยู่ประมาณ 3 เดือน พี่ชายตนเสียชีวิตต้องกลับมาดูแลพ่อแม่ที่บ้าน น.ส.เป้ จึงขอตามมาอยู่ด้วยที่บ้านด้วย โดยบอกว่า ตัวคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง ขอมาอยู่ด้วยและจะช่วยเลี้ยงดูครอบครัว

จึงตัดสินใจมาอยู่ด้วยกันที่บ้านใน อ.แวงน้อย จากนั้นก็ช่วยกันทำมาหากิน และรับลูกของญาติพี่น้องมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม จนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา ตนได้รู้จักกับเสี่ยกล้วย เจ้าของร้านขายอุปกรณ์แก๊สหุงต้ม ในเขตกรุงเทพฯ ผ่านโซเชียลมีเดีย และมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งการพูดคุยและมีความสัมพันธ์กับเสี่ยกล้วยนั้น น.ส.เป้ รับรู้มาตลอด แต่ไม่เคยมีปัญหากัน จนกระทั่งเสี่ยกล้วยได้ไถ่ถอนที่ดินบ้านที่ติดจำนองให้กับครอบครัว

หลังจากเผานั่งยางผู้ตายมื่อเย็นวันที่ 13 กพ. แล้วนั้น วันที่ 14 กพ.2567 ได้ขับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว เข้าไปหาเสี่ยกล้วยที่กรุงเทพฯ เพื่อพูดคุยในเรื่องของการซ่อมแซมบ้านหลังเก่า ที่อยู่ในหมู่บ้าน เพราะบ้านที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่นั้น หน้าฝนน้ำท่วม ไม่มีที่อยู่

เสี่ยจึงจะซ่อมบ้านหลังเก่าให้ หลังจากพบเจอกันแล้วก็กลับมาที่บ้าน และมาทำความสะอาดบ้าน รอเสี่ยโอนเงินมาให้ จะได้ติดต่อว่าจ้างช่างมาซ่อมบ้าน แต่ยังไม่ได้ทำ ก็ถูกตำรวจจับได้ก่อน จึงเป็นห่วงพ่อแม่มาก อยากให้มีคนใจบุญมาดูแลพ่อแม่ และอยากติดต่อกับเสี่ยกล้วย เพื่อที่จะช่วยพ่อกับแม่และครอบครัวด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย กล่าวว่า ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า น.ส.เป้ สิ้นใจตายเอง จึงต้องสืบสวนขยายผลในประเด็นดังกล่าวต่อไปอีก หากการสืบสวน เชื่อมโยงถึงใครก็จะเรียกมาสอบสวน

หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการทำความผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ในขณะเดียวกันช่วงนี้วันหยุดติดต่อกันหลายวัน จึงยังต้องควบคุมตัวผู้ต้องหาต่อ ถึงวันที่ศาลเปิดก็จะส่งตัวผู้ต้องหาฝากขังตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)