ข่าวไม่เอะใจ นักประดาน้ำจมดับ กลางอควาเรียม คนเห็นไม่ช่วย คิดว่าเป็นหุ่น - kachon.com

ไม่เอะใจ นักประดาน้ำจมดับ กลางอควาเรียม คนเห็นไม่ช่วย คิดว่าเป็นหุ่น
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์สะเทือนขวัญในประเทศจีน กรณีนักประดาน้ำรายหนึ่งประสบอุบัติเหตุจมน้ำกลางอควาเรียมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไห่ชาง ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวนับสิบคน แต่ไม่มีใครคิดช่วยเพราะนึกว่าเป็นหุ่นจำลอง

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณตู้โชว์เพนกวินของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ มีคนสังเกตเห็นว่า ในตู้แสดงโชว์มีคนจมน้ำนอนแน่นิ่งอยู่ จึงได้แจ้งทางพนักงานไป แต่กลับไม่มีคำตอบหรือการตอบรับใดๆ ขณะที่นักท่องเที่ยวบริเวณนั้นประมาณ 7-8 คน คิดว่าเป็นหุ่นจำลองนักประดาน้ำ

ภาพประกอบ

โดยระหว่างนั้นต่างก็ยืนดูโดยไม่รู้เลยว่า เป็นคนที่กำลังจมน้ำ ซึ่งนักประดาน้ำเคราะห์ร้ายจมน้ำอยู่เป็นเวลานานกว่า 10 นาที กว่าเจ้าหน้าที่จะรู้ถึงความผิดปกติ และให้การช่วยเหลือ กู้ชีพจรก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่ภายหลังแพทย์ระบุว่า นักประดาน้ำรายดังกล่าว ได้เสียชีวิตไปแล้วเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำได้ออกมาแถลงการณ์ว่า มีนักประดาน้ำเสียชีวิตในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจริง แต่ไม่ได้เผยรายละเอียดและสาเหตุ ระบุเพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป

ภาพประกอบ

ทั้งนี้ เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียล ทำให้เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างประณามมาตรการความปลอดภัยของอควาเรียมและความช่วยเหลือที่ล่าช้า ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักประดาน้ำคนนี้ต้องเสียชีวิต

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)