ข่าวรวบหัวหน้า แก๊งค้าอสุจิ ส่งน้ำเชื้อขายข้ามประเทศ ครั้งละ 100 หลอด ฟอกเงินให้จีนเทา - kachon.com

รวบหัวหน้า แก๊งค้าอสุจิ ส่งน้ำเชื้อขายข้ามประเทศ ครั้งละ 100 หลอด ฟอกเงินให้จีนเทา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป.เข้าจับกุม นายธีระพงษ์ อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 838/2565 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2565

ข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นนำหรือพาของต้องห้ามออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น นำเข้าหรือส่งออกอสุจิ ไข่ หรือตัวอ่อน ออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” ได้บริเวณหน้าบ้านพักพื้นที่ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อปี 2560 ศุลกากรหนองคาย สกัดจับแก๊งลักลอบขนถังไนโตรเจน ภายในบรรจุเชื้ออสุจิแช่แข็ง จำนวน 6 หลอด เพื่อส่งข้ามไปยังฝั่งสปป.ลาว จากนั้นจึงขยายผลจนทราบว่าเป็นขบวนการใหญ่ มีกลุ่มนายทุนจีนคอยว่าจ้างให้นำข้ามไปส่งคลินิกมีบุตรยากที่ฝั่ง สปป.ลาว และกัมพูชา เพื่อใช้ผสมกับไข่ของหญิงชาวลาวหรือชาวกัมพูชาที่รับจ้างอุ้มบุญ หวังให้เด็กที่เกิดมาได้รับสัญชาติจากผู้รับจ้างอุ้มบุญ ซึ่งมีผลทางกฎหมาย ในการใช้เป็นกลไกฟอกเงินจากกลุ่มจีนเทาอีกรูปแบบหนึ่งด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายธีระพงษ์ ผู้ต้องหา เป็นผู้ร่วมขบวนการ เป็นหัวหน้าทีมงานลักลอบขนน้ำอสุจิข้ามไปส่งยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ปัจจุบันหนีมาหลบอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายธีระพงษ์ รับสารภาพว่า อยู่ร่วมขบวนการดังกล่าวจริง โดยทำหน้าที่คอยควบคุมทีมงานส่งน้ำเชื้อข้ามฝั่งฯ ตนเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2557 ถึงปี 2560 รับส่งตัวอ่อนครั้งละประมาณ 100 หลอด ค่าจ้างประมาณ 10,000 – 15,000 บาท

นายธีระพงษ์ ให้การยอมรับอีกว่า สาเหตุที่ไม่มีการฝากอุ้มบุญในประเทศไทยเนื่องจาก การขออนุญาตเป็นเรื่องยาก เสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ส่วนทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้านมีกฎหมายรองรับ ทำได้ง่ายกว่า และยังมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าอีกด้วย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)