ข่าวโกลาหลทั่วเมือง วัยรุ่นนับร้อยบุกปล้น ‘Apple store’ กวาดของเกลี้ยงร้าน-ปิดถนนล่าตัว - kachon.com

โกลาหลทั่วเมือง วัยรุ่นนับร้อยบุกปล้น ‘Apple store’ กวาดของเกลี้ยงร้าน-ปิดถนนล่าตัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุวัยรุ่นนับร้อยคนบุกปล้นร้านค้าหลายแห่งรวมถึง ‘Apple store’ ในเซ็นทรัลซิตี้ของฟิลาเดลเฟีย สหรัฐ กวาดของมีค่าเกือบเกลี้ยงร้าน ก่อนผู้เห็นเหตุการณ์แชร์คลิปผ่านโลกโซเชียล ขณะทางเจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่าแก๊งโจรวัยรุ่นที่หลบหนี เบื้องต้นคาดว่าอาจมีสาเหตุหลังคำตัดสินยกฟ้องคดีตำรวจฆ่าประชาชน

ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า วัยรุ่นสวมหน้ากากกลุ่มหนึ่งจำนวนนับร้อยคน แห่เข้าปล้นร้านค้าหลายแห่ง อย่าง Foot Locker, Lululemon และ Apple store โดยกวาดของมีค่าในร้านลงในถุงพลาสติกและหลบหนี แม้ว่าตำรวจจะจับกุมหลายครั้งก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่พยานรายหนึ่ง ระบุว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกทำร้ายที่ฟุตล็อคเกอร์

จากคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียล แสดงให้เห็น แก๊งโจรวัยรุ่นจำนวนมากวิ่งแห่เข้าปล้นร้านแห่ง โดยทุกกคนต่างสวมฮู้ดและสวมหน้ากากพรางตัว ซึ่งวัยรุ่นสามารถขโมยไอโฟนและไอแพดไปได้หลายเครื่อง ขณะคนที่อยู่ข้างนอกยืนถ่ายคลิปแบบไม่กลัวอันตรายแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับกุมแก๊งโจรที่กำลังหลบหนี

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นบุกปล้นร้านค้าใหญ่ทั่วทั้งเมืองอาจเกิดขึ้นหลังจากคำตัดสินของผู้พิพากษา เมื่อวันอังคาร 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ยกฟ้องข้อหาฆาตกรรมและข้อกล่าวหาอื่นๆ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจฟิลาเดลเฟียที่ยิง นายเอ็ดดี ไอริซาร์รี คนขับคนหนึ่งเสียชีวิตผ่านทางหน้าต่างรถ

ทางด้านผู้บัญชาการตำรวจในฟิลาเดลเฟีย ออกมาปฏิเสธว่า การปล้นสะดมในวงกว้างนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการประท้วงที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยกล่าวว่า การประท้วงต่อต้านตำรวจที่โหดร้ายนั้นผ่านไปอย่างสันติ

ภาพประกอบ

ทั้งนี้ การโจรกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ Target ประกาศว่าจะปิดร้าน 9 แห่งใน 4 รัฐ รวมถึงร้านหนึ่งในย่าน East Harlem ของนครนิวยอร์ก และอีก 3 แห่งในบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก โดยกล่าวว่า การโจรกรรมและกลุ่มอาชญากรค้าปลีกคุกคามความปลอดภัยของคนงานและลูกค้ายังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นเพราะเหตุนี้

ภาพประกอบ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)