ข่าวจับคาค่ายทหาร อ้างเป็นพนักงานบริษัทขนส่ง ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า145ล้าน - kachon.com

จับคาค่ายทหาร อ้างเป็นพนักงานบริษัทขนส่ง ตุ๋นเหยื่อสูญกว่า145ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีตำรวจ บช.สอท. เปิดปฏิบัติการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ “แก๊งตึกประตูดํา หน้าวัดตาด ปอยเปต” หลังขบวนการดังกล่าวออกอุบายหลอกลวงอ้างว่าเป็นพนักงานบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง มีพัสดุผิดกฎหมายส่งจากต่างประเทศติดที่กรมศุลกากร และทําผิดฐานฟอกเงิน มีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 145 ล้านบาท จนนำมาสู่การออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 
ตํารวจไซเบอร์ นำกำลังบุกรวบอ้างเป็น พนักงานบริษัทขนส่ง คาค่ายทหาร ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ตํารวจไซเบอร์ นำกำลังบุกรวบอ้างเป็น พนักงานบริษัทขนส่ง คาค่ายทหาร ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ล่าสุดวันที่ 24 พ.ค.2566 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 และ พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น รอง ผบก.สอท.1 จับกุม นายวรพรต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง ประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร,

ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ ได้พยายามติดตามการจับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ชื่อแก๊งตึกประตูผีนี้ให้ได้ทั้งแก๊ง ต่อมาสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ถูกเกณฑ์ทหารอยู่ ตำรวจไซเบอร์จึงได้ประสานไปที่กองพันต้นสังกัดของพลทหารรายนี้

และได้รับความร่วมมือจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดเป็นอย่างดี โดยได้นำตัวผู้ต้องหามาส่งให้กับชุดสืบสวนตำรวจไซเบอร์ ณ บริเวณหน้ากองพัน จึงได้ทำการจับกุมตามหมายจับดังกล่าว เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.1

จากการสอบสวน นายวรพรต ให้การว่า เคยขายบัญชีธนาคาร พร้อมลงทะเบียนแอพพลิเคชันธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม ขายในราคา 1,000 บาท ให้กับคนรู้จัก ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้ไป จํานวน 4 บัญชี ได้เงินมา 4,000 บาท แต่ตนไม่เคยข้ามไปยังฝั่งเพื่อนบ้านที่อยู่ของแก๊งแต่อย่างใด แต่ได้รู้จักกับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทําหน้าที่จัดหาคนทํางาน จัดหาบัญชีธนาคาร และซิมโทรศัพท์บางคนจริง

พ.ต.อ.ทำนุรัฐ กล่าวว่า ฝากไปยังประชาชนให้พึงระวังการหลอกลวงลักษณะดังกล่าว ต้องรู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพ ควรมีสติก่อนการโอนเงินทุกครั้ง ควรหาข้อมูลให้รอบด้าน อย่าหลงเชื่ออะไรง่าย ควรตรวจสอบให้ดีก่อน ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน การปฏิบัติการของ บช.สอท. เร่งดําเนินการปราบปรามจับกุมผู้กระทําความผิดอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม คํานึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)