ข่าวกองปราบเจอจะๆ จับทันควัน แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตะโกนทวงเงินลูกหนี้ - kachon.com

กองปราบเจอจะๆ จับทันควัน แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตะโกนทวงเงินลูกหนี้
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายสิทธิพงษ์ หรือโอ๊ด อายุ 27 ปี ในข้อหา “เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้” ได้บริเวณถนนกุดยางสามัคคี อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่รับร้องเรียนจากประชาชนหลายรายในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ว่า มีกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ที่เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ถึงร้อยละ 20 ต่อเดือน และยังมีพฤติการณ์โหดเหี้ยม ตามข่มขู่ลูกหนี้แบบไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

พ.ต.อ.วิวัฒน์ จึงเข้าตรวจสอบ จนไปพบผู้ต้องหารายนี้กำลังตะโกนตามทวงหนี้ จึงเข้าจับกุม
สอบสวน ผู้ต้องหา ยอมรับว่ามาตามเก็บเงินกู้ ซึ่งมีน.ส.เก๋ และนายเบส (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) นายทุนเงินกู้อยู่ที่ จ.ขอนแก่น ที่ให้ตนมาตระเวณตามเก็บเงินจากลูกหนี้ ซึ่งมีทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย

โดยจะคิดอัตราร้อยละ 20 บาทต่อ 30 วัน หรือ ร้อยละ 20 บาท ต่อเดือน หรือร้อยละ 240 บาทต่อปี จึงแจ้งข้อกล่าวหานำตัวส่งสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)