ข่าวทลายโกดังย่านปทุมวัน จับอาหารเสริม-เครื่องสำอางปลอม ยึดกว่า10ล้าน - kachon.com

ทลายโกดังย่านปทุมวัน จับอาหารเสริม-เครื่องสำอางปลอม ยึดกว่า10ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มี.ค.2566 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. และ ภก.วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา แถลงผลปฏิบัติการทลายโกดังเก็บผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, ยาปลอม และเครื่องสำอางปลอม ขายออนไลน์ ตรวจยึดของกลาง 19 รายการ รวม 6,320 กล่อง มูลค่าสินค้าปลอมกว่า 10,000,000 บาท

ปคบ. ร่วม อย. นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกทลายโกดังกระจายผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม และเครื่องสำอางปลอม

ปคบ. ร่วม อย. นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกทลายโกดังกระจายผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม และเครื่องสำอางปลอม

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียน และข้อมูลว่ามีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางชื่อดังปลอมหรือเลียนแบบยี่ห้อดังต่าง ๆ วางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นจำนวนมาก จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนพบว่า มีร้านค้าวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมปลอมยี่ห้อดังหลายยี่ห้อบนแพลตฟอร์มซื้อค้าออนไลน์ช้อปปี้มากกว่า 15 ร้าน

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวต่อว่า โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน ก่อนนำมาเก็บไว้ที่โกดังเก็บสินค้าตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านถนนบรรทัดทอง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร จึงประสานงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายซีเถ้า เฉง อายุ 36 ปี สัญชาติจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่และกิจการดังกล่าว จึงขออนุญาตเข้าทำการตรวจค้น พบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางชื่อดังปลอมหรือเลียนแบบยี่ห้อดังต่าง ๆ จำนวน 19 รายการ รวม 6,320 กล่อง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัว นายซีเถ้า เฉง มาทำการสอบปากคำอย่างละเอียด

พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำ นายซีเถ้า เฉง ให้การปฏิเสธ แต่รับว่า ของกลางทั้งหมดถูกส่งมาจากประเทศจีน แล้วนำมาเก็บไว้ในอาคารที่เกิดเหตุจริง เพื่อนำส่งลูกค้าคนไทยที่ซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มในประเทศไทยอีกทอดหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นสินค้าปลอม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “จำหน่ายอาหารปลอม” ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)