ข่าวคึกสุดขีด หนุ่มพลังใบ ปล้นร้านสะดวกซื้อ 90 นาที 6 สาขา อ้างหาเงินซื้อนมลูก - kachon.com

คึกสุดขีด หนุ่มพลังใบ ปล้นร้านสะดวกซื้อ 90 นาที 6 สาขา อ้างหาเงินซื้อนมลูก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 มี.ค.2566 พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 สั่งการให้ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สว่างงาม รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม ผกก.สส.บก.น.8 ฝ่ายสืบสวน บก.น.8 ร่วมกับ สน.ราษฎร์บูรณะ สน.บุคคโลและ สน.วัดพระยาไกร ร่วมกันจับกุมตัว นายทวี หรือ เพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ย่านเขตธนบุรี รวม 6 แห่งโดยใช้เวลาเพียงชั่วโมงครึ่ง พร้อมของกลาง รถจยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกุญแจรถที่ใช้ก่อเหตุ, ชุดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ ,กรรไกร ,เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง และหมวกกันน็อก จับกุมได้ที่บ้านพักในซอยเจริญกรุง 103 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพ


พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพนักงานภายในร้านสะดวกซื้อว่ามีชายอายุประมาณ 20 ปี ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อก ขี่จยย.สีแดง มาที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านประชาอุทิศ 113 ในเวลาประมาณ 04.00 น. โดยเข้ามาเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน จากนั้นระหว่างที่รอจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ พร้อมกับบอกพนักงานขอเงิน 500-1,000 บาท แต่พนักงานไม่ให้ จึงออกจากร้านขับรถหลบหนีไป

ต่อมายังได้รับแจ้งจากร้านสะดวกซื้ออีกแห่งที่อยู่ใกล้เคียง คือซอยประชาอุทิศ 58/2 โดยกระทำการในลักษณะเดิม แต่ก็ไม่ได้เงินไป จากนั้นคนร้าย ก็ขับรถไปที่ร้านสะดวกซื้อ ซอยประชาอุทิศ 27 แต่ครั้งนี้ได้ใช้กรรไกรข่มขู่พนักงานที่เคาน์เตอร์ พนักงานจึงให้เงินส่วนตัวไป 300 บาท ผู้ก่อเหตุจึงหลบหนีออกไปจากร้าน และขี่รถจยย.ไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อซอยสุขสวัสดิ์ 40 เป็นจุดที่ 4 โดยใช้กรรไกรข่มขู่พนักงานเช่นกัน บังคับให้เอาเงินให้ลิ้นชักมาให้ 1,000 บาท

พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เผยอีกว่า จากนั้นก็ไปก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อสาขาบางปะแก้ว เป็นจุดที่ 5 โดยใช้กรรไกรก่อเหตุเช่นกัน ได้เงินไป 1,000 บาท จนกระทั่งไปร้านสะดวกซื้อ ปากซอยตากสิน 34 จุดที่ 6 ในพื้นที่ สน.บุคคโล ได้เงินไป 1,200 บาท รวมทั้ง 6 จุด ผู้ก่อเหตุได้เงินไปรวม 3,500 บาท ก่อนจะขี่รถ จยย.หลบหนีกลับไปในบ้านพักย่านถนนเจริญกรุง 103 พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ฝ่ายสืบสวน บก.น.8 ร่วมกับอีก3 โรงพัก ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง โดยผู้ต้องหา กระทั่งติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าที่ก่อเหตุไปเพราะตกงานมากว่า 2 เดือน ไม่มีเงิน อีกทั้งเอาเงินที่ได้ไปซื้อนมให้ลูกกิน และก่อนก่อเหตุยอมรับว่าได้ดื่มน้ำกระท่อม และเสพกัญชา



คดีนี้ตำรวจสืบสวนนครบาล 8 ต้องร่วมสืบสวนหาตัวผู้ต้องหากับฝ่ายสืบสวนอีก 4 สน. ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุที่ผู้ต้องหาใช้เวลาในการก่อเหตุสาขาละเพียง 10 นาที โดยผู้ต้องหาใช้เวลาก่อเหตุในช่วงเช้ามืด ตั้งแต่เวลา 04.00-05.30 น. ซึ่งไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ มีเพียงพนักงานภายในร้าน ซึ่งตำรวจสามารถเข้าจับกุมได้ในเวลาประมาณ 12.00 น.หรือ ภายใน 6 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ และได้เงินของกลางของผู้เสียหายคืนครบทั้งหมด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)