ข่าวจับ พริตตี้สาว ตุ๋นลงทุนเทรดหุ้น "แชร์พริตตี้" เหยื่อนับร้อย สูญ100ล้าน - kachon.com

จับ พริตตี้สาว ตุ๋นลงทุนเทรดหุ้น "แชร์พริตตี้" เหยื่อนับร้อย สูญ100ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 16 มี.ค.2566 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.กก.3 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พิพัฒน์ เกษมสู่บุญ สว.กก.3 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.เวธิกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1833/2564 ข้อหา “ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องจากขณะที่ น.ส.เวธิกา ยังทำงานเป็นพริตตี้รับงานอีเวนต์ต่าง ๆ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชักชวนเพื่อนสาวร่วมวงการ หรือชาวบ้านทั่วไปให้มาลงทุนเทรดหุ้น โดยอ้างว่าตนเคยชนะการแข่งขันนักเทรดระดับโลก พร้อมเปิดรับฝากเทรดลงทุนเป็นแพ็กเกจ รับประกันผลตอบแทนถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เช่นลงทุน 30,000 บาท อีก 1 เดือนก็จะได้เงินปันผลถึง 60,000 บาท

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังโพสต์ภาพการโอนเงินตอบแทนเป็นจำนวนมากให้กับลูกค้า เพื่อยืนยันว่าได้ผลตอบแทนจริง รวมทั้งมีการอวดสินค้าแบรนด์เนม รถหรู ที่ดิน สร้างบ้าน ปลดหนี้ให้กับญาติพี่น้อง และยังมีการไปทำสาธารณะประโยชน์ต่าง ๆ สร้างความน่าเชื่อถือ มีผู้เสียหายนับ 100 รายหลงเชื่อ นำเงินมาลงทุนมากกว่า 100 ล้านบาท

ช่วงแรกผู้ต้องหาก็จ่ายเงินปันผลให้จริง แต่หลังจากนั้นก็ไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง ก่อนปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนีไป กลุ่มผู้เสียหายพากันเข้าแจ้งความตำรวจตามท้องที่ต่างๆ กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ผู้ต้องหานั้นมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันมากถึง 11 หมายจับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)