ข่าวสารวัตรคลั่งอาการยังวิกฤต เร่งตรวจเลือดหาสารเสพติด พบกระหน่ำยิงไปถึง 60 นัด - kachon.com

สารวัตรคลั่งอาการยังวิกฤต เร่งตรวจเลือดหาสารเสพติด พบกระหน่ำยิงไปถึง 60 นัด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 15 มี.ค.66 ที่บ้านมั่นคง ซอยสายไหม 56 กทม. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 กล่าวถึงความคืบหน้าหลังเข้าตรวจสอบเหตุการณ์สารวัตรกานต์ ตำรวจสันติบาล คลุ้มคลั่งและกราดยิง

พล.ต.ต.อรรถพล กล่าวว่า ตนมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ซึ่งก่อนหน้านี้เดินทางไปที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ พบว่าขณะนี้สารวัตรกานต์ อยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัด เพราะมีเลือดออกในช่องท้อง และชีพจรไม่คงที่ อาการค่อนข้างสาหัส

จากการลงพื้นที่เกิดเหตุได้กำชับการตรวจที่เกิดเหตุของตำรวจพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ โดยให้ตรวจดูอย่างละเอียดว่านอกจากบ้านของผู้ก่อเหตุแล้ว มีความเสียหายเกิดขึ้นกับบ้านของประชาชนหลังอื่นอย่างไรบ้าง ซึ่งอาจต้องเรียกชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายเข้ามาให้การเป็นพยานด้วย ส่วนแนวทางการช่วยเหลือเยียวยา ต้องขอดูภาพรวมของความเสียหายที่เกิดขึ้นก่อน

นอกจากนี้จะต้องพิสูจน์ทราบปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในละแวกที่เกิดเหตุให้ได้ว่าปลอกกระสุนอันใดเป็นกระสุนจากฝั่งผู้ก่อเหตุ และปลอกกระสุนอันใดเป็นกระสุนจากฝั่งของเจ้าหน้าที่เข้าปฎิบัติการ ซึ่งต้องนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับข้อมูลว่าชุดปฏิบัติการชุดไหนใช้อาวุธชนิดใดบ้าง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นพบอาวุธปืนลูกโม่ 1 กระบอกของผู้ก่อเหตุตกอยู่บริเวณหลังบ้าน ส่วนเครื่องกระสุนยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีอยู่ในบ้านจำนวนเท่าไหร่ รวมถึงอาวุธชนิดอื่นๆ ด้วย แต่จากข้อมูลพบว่าตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 15 มี.ค. จนถึงเวลาที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ผู้ก่อเหตุยิงปืนออกมาประมาณ 60 นัด พร้อมกับยังไม่ได้ตรวจสอบสารเสพติดภายในบ้าน แต่กำชับกับทีมแพทย์แล้วว่าให้ตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดด้วย ส่วนในบ้านพักพบสารเสพติดหรือไม่นั้น ยังไม่ยืนยันเนื่องจากยังไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจเข้าจู่โจมเพื่อควบคุมตัวผู้ก่อเหตุนั้น เป็นการประเมินของผู้บัญชาการจากหลายส่วน ประกอบกับเมื่อคืนนี้ กรมสุขภาพจิตส่งแพทย์มาร่วมประเมินสภาวะจิตใจของผู้ก่อเหตุ ซึ่งแพทย์มีความเห็นว่าผู้ก่อเหตุมีสภาพจิตเบี่ยงเบน การตอบสนองไม่ตรง ถามอย่างตอบอย่าง สมควรได้รับการรักษาโดยเร็ว ซึ่งแพทย์เห็นว่าการที่จะใช้การพูดคุย เพื่อให้ยอมมอบตัวนั้นไม่น่าจะทำได้ในระยะเวลาอันสั้น ส่วนเวลาที่เลือกใช้เข้าจู่โจมนั้น ก็เป็นเวลาที่เห็นว่าเหมาะสม เพราะผู้ก่อเหตุมีอาการผ่อนคลายลง หลังได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม หากประเมินความผิดของสารวัตรกานต์ เบื้องต้นก็จะมีความผิดใน 5 ข้อหา คือ พยายามฆ่าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , ต่อสู้และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ , ทำให้เสียทรัพย์ , พกพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนในเมืองหมู่บ้าน ในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)