ข่าวสุดโกลาหล รถรับส่งนักท่องเที่ยว เบรกแตกพุ่งตกเขาคิชฌกูฏ เจ็บระนาว13คน - kachon.com

สุดโกลาหล รถรับส่งนักท่องเที่ยว เบรกแตกพุ่งตกเขาคิชฌกูฏ เจ็บระนาว13คน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

นที่ 14 มี.ค.2566 นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. อช.เขาคิชฌกูฏ ได้รับรายงานว่า รถให้บริการนักท่องเที่ยว งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากระบบเบรกขัดข้อง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย รวมคนขับ

หลังเกิดเหตุได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ ต่อมาได้ส่งต่อโรงพยาบาลสิริเวช 1 ราย โรงพบาบาลพระปกเกล้า 7 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะผู้จัดงาน จะติดตามดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด และช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการตรวจเช็กสภาพรถทุกสัปดาห์ ทั้งคิวรถวัดพลวง และคิวรถวัดกระทิง หลังจากนี้ จะประสานผู้ประกอบการ ให้นำรถทุกคันเข้าตรวจเช็กระบบช่วงล่างและเบรกโดยด่วน และเพิ่มความถี่มากขึ้น โดยอุทยานฯ จะร่วมตรวจสอบด้วย

นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุไม่ได้ตกลงไปในแนวเหว เป็นลักษณะการชนที่แนวหินข้างไหล่ทาง ซึ่งเป็นขาลงจากเขา หลังจากนักท่องเที่ยวได้ลงมาจากพระบาทพลวงแล้ว ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มีความเป็นห่วงและย้ำให้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

ข้อมูล : สวท.จันทบุรี

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)