ข่าวเจรจายังไม่เป็นผล สารวัตรคลั่ง สาดน้ำใส่-รัวปืนขู่ เจ้าหน้าที่ตะโกนบอก "ไม่มีใครเป็นนกต่อ" - kachon.com

เจรจายังไม่เป็นผล สารวัตรคลั่ง สาดน้ำใส่-รัวปืนขู่ เจ้าหน้าที่ตะโกนบอก "ไม่มีใครเป็นนกต่อ"
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มี.ค.66 ที่บ้านมั่นคง ซอยสายไหม 56 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. กรณีตำรวจสันติบาลคลุ้มคลั่งยิงปืนหลายนัด หลังมีข้อมูลว่าหน่วยงานต้นสังกัด เข้ามาพาตัวไปรักษาอาการป่วย แต่เจ้าตัวไม่ยอม ก่อนคลุ้มคลั่ง เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นกว่า 20 นัด พร้อมเสียงตะโกนโวยวาย “มึงออกไป! กูไม่คุยกับใคร”

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี สังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าวของกองบัญชาการตำรวจสันติบาล คลุ้มคลั่งยิงปืนหลายนัด ภายในบ้านมั่นคง ซอยจิระมะ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ล่าสุดผ่านมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง ตำรวจยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยตำรวจพื้นที่ได้ประสานกำลังหน่วยอรินทราชเข้ามาร่วมควบคุมสถานการณ์มากกว่า 20 นาย พร้อมอาวุธครบมือ เข้ามากระชับพื้นที่บ้านเกิดเหตุ และยังใช้รถกระบะสีขาวมาจอดขวางทางแยกบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์

ในระหว่างหน่วยอรินทราช เริ่มเข้าประชิดในระยะใกล้บ้านหลังเกิดเหตุ ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง 18 นัด และมีจังหวะหนึ่งที่เสียงปืนและแนวกระสุนเข้ามาใกล้ทางฝั่งทิศทางของสื่อมวลชน ทำให้สื่อมวลชนวิ่งหนีและหลบเข้าพื้นที่ปลอดภัยทันที

จากนั้นเวลา 13.50 น. เสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด และได้ยินเสียงคนตะโกนโวยวายพร้อมระบายความอัดอั้นทำนองว่า “มึงออกไป! กูไม่คุยกับใครทั้งนั้น!” ก่อนที่ในช่วงเวลา 14.00 น. จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องอีก 1 นัด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเกิดอาการคลั่งวิ่งออกมาสาดน้ำใส่เจ้าหน้าที่ที่กำลังเจรจาเป็นระยะๆ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปราม เข้ามาเป็นกำลังเสริม ส่วนโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุตำรวจได้ล้อมกำลังไว้ทั้งหมด โดยเฉพาะพื้นที่ป่าหญ้าด้านหลังบ้าน เพราะเก่งว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนี

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุ มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหน่วยงานต้นสังกัด ได้พยายามจะเข้ามานำตัวสารวัตรคนนี้ออกไปรักษาอาการป่วย เนื่องจากมีอาการเครียด แต่ไม่ทันจะเข้าไปนำตัวออกมา ปรากฎว่า สารวัตรคนนี้ก็โวยวายและเกิด อาการคุ้มคลั่ง ไม่ยอมไปรักษาตัว ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ส่วนประเด็นอาวุธปืนคาดว่าเจ้าตัวมีปืนอยู่แล้ว และเคยเป็นครูฝึกอบรมมาก่อน เบื้องต้นตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ ให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ออกจากบ้านทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย เนื่องจาก ยังไม่สามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุได้

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เครื่องขยายเสียงในการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุที่อยู่ชั้น 2 ของบ้าน หลังจากก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุยังมีอาการคลุ้มคลั่งยิงปืนออกมาเป็นระยะพร้อมกับสาดน้ำใส่เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเจรจา

โดยเจ้าหน้าที่ได้พูดว่า “สารวัตรกานต์ วันนี้ผมมารับพี่ไปหาหมอนะ ไม่มีใครเป็นนกต่อทั้งสิ้น ถ้าพี่ไว้ใจผม ขอให้พี่วางอาวุธแล้วเปิดประตู แล้วผมจะเข้าไปรับพี่เอง”

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)