ข่าวญาติกล่อม 3 ชั่วโมง ไม่เป็นผล สารวัตรคลั่ง เดินถือปืนหน้าบ้าน ยิงปังๆๆกว่า 20 นัด - kachon.com

ญาติกล่อม 3 ชั่วโมง ไม่เป็นผล สารวัตรคลั่ง เดินถือปืนหน้าบ้าน ยิงปังๆๆกว่า 20 นัด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มี.ค.66 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจคลุ้มคลั่งยิงปืนออกมาจากบ้านพักหลายนัด เหตุเกิดที่
บ้านหลังหนึ่งในซอยจีระมะกร แยกซอยสายไหม 46 แขวงและเขตสายไหม กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ และเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น มีชายคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืนตะโกนโวยวายอยู่ภายในบ้านพัก ทราบชื่อต่อมา พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี สังกัด ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว สันติบาล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ท.กิตติกานต์ ยังไม่มีครอบครัว เมื่อ 2 ปีที่แล้วย้ายเข้ามาเช่าพักอยู่ที่เกิดเหตุกับเพื่อนตำรวจด้วยกัน 2 คน ต่อมาช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อนย้ายไปอยู่ที่อื่น ทำให้พ.ต.ท.กิตติกานต์พักอยู่คนเดียว ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.กิตติกานต์ประจำอยู่ที่วิทยาลัยการศึกษา บช.ศ. โผแต่งตั้งที่ผ่านมาถูกย้ายมาที่ บช.ส.

ที่ผ่านมา พ.ต.ท.กิตติกานต์มีภาวะทางจิต ขาดราชการหลายวัน โดยชาวบ้านมักจะเห็นพ.ต.ท.กิตติกานต์ถือโทรศัพท์ใส่หูฟังพูดคนเดียว และตะโกนด่าไปเรื่อย นอกจากนี้วันดีคืนดีพ.ต.ท.กิตติกานต์ยังชอบยิงปืนขึ้นฟ้า สร้างความหวาดผวาให้เพื่อนบ้านไปทั่ว

ก่อนเกิดเหตุชุดปฏิบัติการสันติบาลประสาน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อมารับตัวไปรักษา เมื่อมาถึงหน้าบ้านพักเคาะประตูเรียก แต่พ.ต.ท.กิตติกานต์ไม่พอใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูไม้ทะลุออกมา 2 นัด เพื่อนและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวิ่งหนีกันกระเจิง โชคดีกระสุนปืนไม่ถูกใครบาดเจ็บ

ต่อมาพ.ต.ท.กิตติกานต์เปิดประตูออกมายืนถือปืนอยู่หน้าบ้าน โวยวายตะโกนซื้อบุหรี่ 1 ซอง จากร้านชำข้างบ้าน ขณะนั้นแม่ค้าใจดีสู้เสือเดินเอาบุหรี่ไปให้ จากนั้นพ.ต.ท.กิตติกานต์เปิดประตูเข้าไปอยู่ในบ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราชล้อมบ้านพักไว้ โดยกันชาวบ้านและกลุ่มผู้สื่อออกจากพื้นที่พ้นอันตราย

ต่อมาเวลา 13.19 น. ขณะเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อม พ.ต.ท.กิตติกานต์คลุ้มคลั่งหนัก ยิงปืนออกมาเป็นระยะกว่า 20 นัด สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านอย่างหนัก พร้อมตะโกนด่าออกมาด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนตรึงกำลังรายล้อมบ้านที่เกิดเหตุไว้ พร้อมเกลี้ยกล่อมยังไม่คิดที่จะบุกเข้าไปชาร์จตัว รอให้พ.ต.ท.กิตติกานต์ระงับสงบสติอารมณ์ ได้ก่อนเนื่องจากอาจเกิดความสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย พยายามติดต่อผู้บังคับบัญชาที่พ.ต.ท.กิตติกานต์นับถือ และญาติพี่น้องเข้าช่วยเกลี้ยกล่อมกว่า 3 ชม.แล้ว แต่ยังไม่ได้ผล ผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งเช่นเดิม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)