ข่าวอันตรายถึงชีวิต! สารซีเซียม137 หายจากโรงไฟฟ้าปราจีนบุรี ผู้ว่าฯเตรียมแถลง - kachon.com

อันตรายถึงชีวิต! สารซีเซียม137 หายจากโรงไฟฟ้าปราจีนบุรี ผู้ว่าฯเตรียมแถลง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 14 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สารซีเซียม 137 หายจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ บริเวณนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี สำหรับเครื่องดังกล่าว โรงไฟฟ้าติดตั้งตั้งแต่ปี 2534 แต่หายไปเมื่อ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีสภาพเก่าและหลุดลงมาจากการติดตั้ง โดยตัวที่หายเป็นท่อกลม เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ยาว 12 นิ้ว

ทั้งนี้ นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมแถลงข้อมูลที่ สารซีเซียม 137 หายออกไปจากโรงไฟฟ้า เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้

สำหรับ สารนี้ ทางการแพทย์ยืนยันว่า มีอันตรายต่อสุขภาพ เจ้าหน้าที่กังวลว่า จะมีคนนำไปขายแล้วเอาไปกำจัดไม่ถูกวิธีจะส่งผลกระทบด้านสุขภาพของคนที่เก็บไป อย่างไรก็ตาม เลขา ปส. ได้ลงพื้นที่พร้อมคณะใหญ่ เพื่อติดตามเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)