ข่าวจับหนุ่ม นามสกุลพ้องอดีตทหารคนดัง หลังลักจยย.ชาวบ้านได้ไม่กี่ชม. - kachon.com

จับหนุ่ม นามสกุลพ้องอดีตทหารคนดัง หลังลักจยย.ชาวบ้านได้ไม่กี่ชม.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 มี.ค.2566 พ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ร่วมกับจับกุมตัว นายนราธร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน ขพ3036 กทม. โดยจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหานำรถของกลางที่ได้จากการโจรกรรมมาไปจอดไว้รอส่งขายให้ลูกค้าที่กลางซอยเพชรเกษม 51 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา นายวงศ์เมือง (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า รถตนเองสูญหายไปจากบ้านพักในท้องที่ สน.เพชรเกษม จากนั้นเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้ร่วมกัน ตระเวนหาตัวคนร้ายและรถของกลาง ตามรูปพรรณสันฐานที่ผู้เสียหายได้แจ้งเอาไว้ปากทาง ไปพบว่าจอดอยู่กลางซอยเพชรเกษม 51 โดยมี นายนราธร เป็นผู้ลงมือโจรกรรมนำไปจอดเอาไว้

จากการสอบสวนเจ้าตัวยอมรับว่า ใช้นามสกุลเดียวกันกับอดีตนายทหารคนดัง แต่ไม่ได้มีความเกี่ยวพันเป็นญาติพี่น้องแต่อย่างใด อดีตเคยมีประวัติเสพยามาตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน จนปัจจุบันก็เลิกไม่ได้ จึงต้องลักรถชาวบ้านนำมาจอดรอขายให้ลูกค้าเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและเสพยาบ้า แต่ยังไม่สามารถติดต่อหาคนรับซื้อรถได้ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเสียก่อน

ตำรวจ สน.เพชรเกษม นำกำลังบุกรวบ หนุ่มนามสกุลพ้อง อดีตทหารคนดัง หลังก่อเหตุลักจักรยานยนต์ชาวบ้าน

ตำรวจ สน.เพชรเกษม นำกำลังบุกรวบ หนุ่มนามสกุลพ้อง อดีตทหารคนดัง หลังก่อเหตุลักจักรยานยนต์ชาวบ้าน

ด้าน นายวงศ์เมือง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รถคืนหลังหายไปแค่ไม่กี่ชั่วโมง ปัจจุบันมีอาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำ รถคันดังกล่าวเป็นน้ำพักน้ำแรงของตนที่เก็บเงินซื้อมา ถ้าไม่ได้คืนตนจะรู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ซื้อรถอีกหรือไม่ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ช่วยกันติดตามจนได้รถจักรยานยนต์คืนมา เพื่อใช้เป็นยานพาหนะหาเลี้ยงครอบครัวต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ กล่าวว่า เบื้องต้นชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน แก่ ผู้ต้องหารายนี้ นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ส่วนเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดที่ร่วมกันออกติดตามรถของกลางมาคืนให้ผู้เสียหายได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ตนได้เรียกมากล่าวชื่นชมและมอบรางวัลสินน้ำใจให้เพื่อตอบแทนความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กำลังพลนายอื่นๆ ในโรงพักเมื่อประชาชนมีภัย เราจะต้องช่วยกันดูแลแก้ไขเยียวยา แต่ถ้าภัยยังไม่มาเราจะช่วยกันป้องกันให้ดีที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)