ข่าวทหารยิงปะทะเดือด คาราวานยาเสพติด สนั่นป่า วิสามัญ 2 ศพ - kachon.com

ทหารยิงปะทะเดือด คาราวานยาเสพติด สนั่นป่า วิสามัญ 2 ศพ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2566 พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 พร้อมกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง

ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการปะทะกันระหว่าง ชุดปฏิบัติการของกองร้อยทหารพรานที่ 3107 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กับ กลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด เมื่อเวลา 19.15 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา

การปะทะกันครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากภาพข่าวของกองกำลังผาเมือง พบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด มีความพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย ในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ

หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากได้จัดกำลังเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลา 19.15 น. บริเวณช่องทางสันมะเค็ด บ้านห้วยกระ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 6-7 คน แบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น

แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ผลการปะทะ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย จึงได้ประสานเพื่อขอกำลังเพิ่มเติม จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เพื่อเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ

จนกระทั่งเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 66 จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ผลการตรวจสอบพบกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิต 2 ราย และสามารถยึด ของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด อาวุธปืน AK-47 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จึงนำของกลางส่งให้สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้เป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเชื้อสายว้า ในพื้นที่หมู่บ้านสี่หก กับบ้านดอยสามเส้า ประเทศเมียนมา ซึ่งจะลำเลียงยาเสพติดเข้าไปพักยังพื้นที่ตามแนวชายแดน ก่อนจะลำเลียงเข้าสู่ภายในประเทศต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)