ข่าวจุดจบสายสอย! เจอชาวบ้านหลายสิบคว้ามีดไม้วิ่งไล่จับ ทำงงปากแข็งไม่ใช่โจร - kachon.com

จุดจบสายสอย! เจอชาวบ้านหลายสิบคว้ามีดไม้วิ่งไล่จับ ทำงงปากแข็งไม่ใช่โจร
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ม.ค.2566 ร.ต.อ.ธีระพงษ์ แสนทวีสุข รองสวป.สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านพักริมถนนแจ้งสนิท ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี แต่ถูกชาวบ้านช่วยกันล้อมจับไว้ได้ขณะหนีไปซ่อนตัวอยู่ในป่า จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบเจ้าของบ้าน อายุ 68 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ชี้ให้จับกุมคนร้ายคือนายสุนทร อายุ 33 ปีบ้านอยู่ ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี โดยมีชาวบ้านกว่า 20 คนถือมีดไม้และกระบอง ล้อมตัวอยู่ในป่าละเมาะหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว

ย่อง

สอบสวนนายสุนทร บอกมาหาตกปลา ระหว่างนั้นจู่ๆชาวบ้านหลายสิบพากันถือมีดไม้วิ่งไล่ กล่าวหาว่าเป็นโจรที่เข้าไปขโมยของในบ้าน ด้วยความตกใจกลัวจะถูกทำร้ายต้องวิ่งหนีเข้าไปซ่อนในป่าละเมาะแล้วเดินลัดเลาะเข้าไปซ่อนตัว ไม่ได้เป็นโจร

ครู

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพหลักฐานขณะนายสุนทร ย่องเข้าไปขโมยของในบ้าน เมื่อเจ้าตัวรู้ว่ามีกล้องรีบรับสารภาพ ใช้ผ้าโพกหัวปิดบังใบหน้าย่องเข้าไปใช้ด้ามไม้ยื่นผ่านหน้าต่างเกี่ยวเอากระเป๋าถือเจ้าของบ้านบนโต๊ะ ล้วงเอากระเป๋าใบเล็กสีแดงใส่เงิน 2,900 บาท กับบัตรประชาชนไป ก่อนมาก่อเหตุยังเสพยาบ้าไป 2 เม็ด จึงแจ้งข้อหานำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)