ข่าวบช.ปส.ทลายเครือข่ายลำเลียงยารายใหญ่3คดี จับบิ๊กล็อตยาไอซ์ 1,145 กิโลกรัม - kachon.com

บช.ปส.ทลายเครือข่ายลำเลียงยารายใหญ่3คดี จับบิ๊กล็อตยาไอซ์ 1,145 กิโลกรัม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ม.ค.2566 ที่บช.ปส. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติด 3 คดี พร้อมขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้หลายราย และยึดของกลางยาไอซ์ รวมทั้งหมด 1,145 กิโลกรัม

โดยคดีแรก ตำรวจบก.ปส 4 ร่วมกับ บก.ขส. จับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือนายอาคม อายุ 27 ปี จับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมัน PT สาขาท่าแค ถนนเพชรเกษม ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง น.ส.แหม่ม อายุ 32 ปีและน.ส.ชญาดา อายุ 35 ปี จับกุมได้ที่ริมถนนสาย 41 ระหว่างกม.128 ถึง กม. 129 ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางนำไปส่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติดที่ประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้

พบรถกระบะของกลาง 3 คันบรรทุกพืชผักทางการเกษตรมาเต็มคัน ขับตามกันมาโดยรถบรรทุกสินค้าจอดแวะที่ปั๊ม PT สาขาท่าแค เมื่อตรวจค้นพบนายอาคมเป็นผู้ขับขี่ สารภาพว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ใช้สินค้าทางการเกษตรอำพราง ส่วนรถอีก 2 คัน จับกุมได้ที่ริมถนนสาย 41 พบยาไอซ์ 688 กิโลกรัม พร้อมยึดโทรศัพท์ 3 เครื่อง โดยขบวนการดังกล่าวเป็นขบวนการค้ายาไอซ์ข้ามชาติ นำยาเสพติดมาจากทางภาคอีสานส่งต่อกันเป็นทอดๆ ไปยังปลายทางประเทศที่ 3

นอกจากนี้ตำรวจ บก.ปส. 4 ร่วมกับตำรวจบก.น.7 ทหารศรภ.บก.ทท. ขยายผลเครือข่ายได้ผู้ต้องเพิ่มอีก 4 ราย คือ น.ส.โรส จับกุมได้ที่หน้ามินิมาร์ทแห่งหนึ่ง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบยาไอซ์ 3.8 กรัม ยาบ้า 100 เม็ด จับกุมนายณัฐ ได้ที่ซอยจำเนียรสุข 3 เขตบางกอกใหญ่ กทม. พร้อมยาไอซ์ 64 กรัม จับกุมนายป็อก และนายมอส ได้ที่ซอยบางแวก 37 เขตภาษีเจริญ กทม. พบยาไอซ์ 43.285 กิโลกรัม และผงเมทแอมเฟตามีน 660 กรัม โดยเป็นเครือข่ายค้ายาผ่านแอพไลน์

คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส.และบก.ขส. ร่วมกันจับกุมนายทวีชัย อายุ 25 ปี หลังจากชุดจับกุมทำการสืบสวนและติดตามกลุ่มบุคคลซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ ทำหน้าที่ติดต่อประสานงานจัดหาคนรับจ้างลำเลียงยาเสพติด โดยประสานกับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อลักลอบลำเลียงยาเสพติดยาไอซ์ ยาบ้า จำนวนมาก จากพื้นที่ภาคเหนือผ่านเข้ากรุงเทพฯและปริมณฑล

แล้วลำเลียงไปส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งผู้ว่าจ้างในพื้นที่จ.สตูล และออกไปยังประเทศที่ 3 โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณลานจอดรถบิ๊กซี สาขาบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 10 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม อยู่ในห่อชาสีเขียว วางบรรทุกอยู่ในห้องโดยสารด้านหลังผู้ขับขี่รถกระบะยี่ห้อ มาสด้า บีที-50 สีดำ จึงจับกุมและยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีที่ 3 ตำรวจบก.ปส. 3 ร่วมกับหน่วยข่าวกรองทหาร จับกุมนางภคอร อายุ 43 ปี ได้ที่ด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ และนายกนกธัช อายุ 35 ปี จับกุมได้ที่ลานจอดรถตลาดไท หลังพบว่าจะมีการลำเลียงยาไอซ์จากภาคเหนือตอนบนมายังพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง โดยพบรถเก๋งโตโยต้า วิช สีบรอนซ์ทอง วิ่งผ่านทางหลวงเลขที่ 11 อ.เด่นชัย จ.แพร่ ขาเข้า ผ่านจ.อุตรดิตถ์

เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังติดตาม กระทั่งเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 117 ผ่านจ.พิจิตร มุ่งหน้าเข้าจ.นครสวรรค์ จึงประสานเจ้าหน้าที่การตรวจพยุหะคีรี เข้าสกัดกั้นไว้ก่อนจับกุมนางภคอร ได้ของกลางไอซ์ 84 กิโลกรัม โดยนางภคอรรับว่า ถูกว่าจ้างจากบุคคลหนึ่งใช้ชื่อไลน์ว่า “ฟ้าหลังฝน” ให้ขับรถซุกซ่อนยาเสพติดจากเชียงรายเข้ามายังกทม.โดยจะมีคนมารับรถดังกล่าวติดต่อมาอีกครั้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมนายกนกธัช โดยนายกนกธัชรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างให้มาขับรถที่จอดไว้บริเวณตลาดไท เพื่อไปจอดตามจุดหมายที่ผู้ว่าจ้างสั่งมาโดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบไอซ์เพิ่มอีก 30 กิโลกรัม รวม 114 กิโลกรัม จากการปฏิบัติการทั้ง 3 คดี เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาไอซ์ได้ทั้งสิ้นรวม 1,145 กิโลกรัม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.จะได้ดำเนินการขยายผลติดตาม ออกหมายจับบุคคลที่หลบหนี รวมไปถึงบุคคลในเครือข่ายทุกคนมาดำเนินคดี รวมถึงนำประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการยึด อายัดทรัพย์สินของเครือข่ายยาเสพติดให้ได้ทั้งหมดต่อไป.

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)