ข่าวนำร่าง11ศพ รถตู้ไฟไหม้ ส่งรพ.ตร. พิสูจน์อัตลักษณ์ เผยผลตรวจถังแก๊ส - kachon.com

นำร่าง11ศพ รถตู้ไฟไหม้ ส่งรพ.ตร. พิสูจน์อัตลักษณ์ เผยผลตรวจถังแก๊ส
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเกิดเหตุ รถตู้โดยสาร เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100-99 บ้านมอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กู้ภัยนำร่าง 11 ศพ รถตู้ไฟไหม้ ที่โคราช ส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจหาอัตลักษณ์บุคคล

กู้ภัยนำร่าง 11 ศพ รถตู้ไฟไหม้ ที่โคราช ส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจหาอัตลักษณ์บุคคล

ล่าสุดวันที่ 23 ม.ค.2566 ที่โรงพยาบาลสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขบวนรถกู้ภัยของมูลนิธฮุก 31 นครราชสีมา ทยอยเดินทางเข้ามารับศพผู้เสียชีวิต เพื่อนำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ในการตรวจหาอัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลด้วยการตรวจดีเอ็นเอจากญาติของผู้เสียชีวิต โดยญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดต่างเดินทางไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจหมดแล้ว

นายบรรพรต เกิดแก้ว เจ้าหน้ากู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา หัวหน้าชุดที่นำร่างของผู้เสียชีวิตไปส่งยัง โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า วันนี้มูลนิธิพุทธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำรถฉุกเฉินทั้งหมด 5 คัน เพื่อมารับร่างของผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลสีคิ้วไปส่งยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากโรงพยาบาลสีคิ้ว ไม่มีพื้นที่ในการเก็บรักษาร่างของผู้เสียชีวิตอย่างเพียงพอ จึงจำเป็นต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตไปไว้ที่โรงพยาบาลใกล้เคียง

นายบรรพรต กล่าวต่อว่า โดยนำไปไว้ที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 3 ร่าง, โรงพยาบาลสูงเนิน 1 ร่าง และโรงพยาบาลสีคิ้ว 7 ร่าง ซึ่งระหว่างเดินทางมาก็รับร่างของผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลใกล้เคียงมาแล้ว และมารวมตัวกันที่โรงพยาบาลสีคิ้ว เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลตำรวจพร้อมกัน โดยจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงถึงโรงพยาบาลตำรวจ

ด้าน พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ขณะนี้ทางคดีความยังต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของตำรวจภูธรภาค 3 ก่อน และยังต้องรอสรุปผลตรวจรถจากสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เพื่อยืนยันถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจนเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่ข้อมูลเบื้องต้นจากสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือ ระบบน้ำมันและระบบแก๊ส

พ.ต.อ.ยงยศ กล่าวต่อว่า ซึ่งถังที่บรรจุแก๊ส CNG ไม่พบร่องรอยแตกร้าวหรือความเสียหายที่เกิดจากการชนแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถตู้คาดว่าเกิดจากการชนจนทำให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วซึมออกมา ประกอบกับรถตู้ได้เสียดสีกับการ์ดเรลจนเกิดประกายไฟ ทำให้เพลิงไหม้ในที่สุด

พ.ต.อ.ยงยศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ขับรถผ่านในบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลาเกิดเหตุและมีการบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ อยากให้เข้ามาให้ปากคำที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดีนี้อย่างรอบด้านต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)