ข่าวเปิดผลตรวจสอบสาเหตุ รถตู้ไฟไหม้ จีพีเอสระบุความเร็วตอนเกิดเหตุ - kachon.com

เปิดผลตรวจสอบสาเหตุ รถตู้ไฟไหม้ จีพีเอสระบุความเร็วตอนเกิดเหตุ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

นับเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 11 คน จากเหตุการณ์รถตู้ประสบอุบัติเหตุตกร่องกลางถนน ก่อนเกิดไฟไหม้รุนแรงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยมีผู้ที่รอดจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพียง 1 รายเท่านั้น ที่สามารถปีนออกจากรถทัน

โดยพ...ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า วันนี้ทางญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถรับศพออกไปได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังไม่สามารถระบุตัวตนที่แน่ชัด โดยทาง สภ.สีคิ้ว ได้ประสานงานไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อส่งศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันตัวบุคคล พร้อมประสานงานไปยังมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา เพื่อขอสนับสนุนรถในการเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิต

รถตู้-ไฟไหม้

โดยจะทยอยออกเดินทางจาก รพ.สีคิ้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ ถ้าหากญาติคนไหนสะดวกก็ขอให้เดินทางมาที่ สภ.สีคิ้วก่อน เพื่อตรวจสอบเอกสาร แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถเดินทางไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจได้เลย สำหรับในส่วนของสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นทางตนได้ส่งชุดสืบสวนออกไปหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบเพื่อสืบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า เมื่อเวลา 11.30 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยเจ้าหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

รถตู้-ไฟไหม้

เบื้องต้นทราบว่าน่าจะเกิดจากที่รถตู้หลักจากพลิกคว่ำแล้วมีน้ำมันรั่วไหลออกมาประกอบกับรถตู้เดินทางมาเป็นระยะเวลานาน จึงทำให้เกิดความร้อนจนเกิดประกายไฟ จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟลุกท่วมรถตู้คันดังกล่าว

สำหรับรถตู้ที่เกิดเหตุนั้นเป็นรถตู้ที่จดทะเบียนถูกต้องจากกรมขนส่งทางบก และมีจีพีเอสในการวัดความเร็วของรถตู้คันดังกล่าวอยู่เป็นระยะ ซึ่งจากการตรวจสอบจากจีพีเอสพบว่าขณะเกิดเหตุรถตู้คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วประมาณ 82 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดในครั้งนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)