ข่าวแม่หนุ่มผู้รอดหนึ่งเดียว เผยลูกจะบวชให้11ชีวิต สลดเสียงเด็กผู้ใหญ่ในรถร้องเจ็บปวด - kachon.com

แม่หนุ่มผู้รอดหนึ่งเดียว เผยลูกจะบวชให้11ชีวิต สลดเสียงเด็กผู้ใหญ่ในรถร้องเจ็บปวด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถตู้ไฟลุกท่วมดับ 11 ศพที่โคราช แม่ผู้รอดชีวิตเผยเตรียมให้ลูกชายบวชอุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนร่วมเดินทางในรถตู้

จ.นครราชสีมา จากกรณีอุบัติเหตุ เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2566 รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 – 99 บ้านมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย และมีผู้รอดชีวิตหวุดหวิดคลานหนีออกมาจากรถได้ทันอีก 1 ราย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 มกราคม 2566) นางศิริจันทร์ อัศวภูมิ อายุ 40 ปี แม่ของนายธนชิต กิ่งแก้ว ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการลูกชายที่โรงพยาบาลสีคิ้ว โดยนางศิริจันทร์ฯ เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตนเองได้รับโทรศัพท์จากหลานชายแจ้งว่ารถตู้ที่ลูกชายนั่งมาประสบอุบัติเหตุที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่ลูกชายรอดชีวิตเพียงคนเดียว

ขณะนั้นตนเองรู้สึกตกใจมาก ไม่รู้ว่าลูกชายที่รอดชีวิตจะได้รับบาดเจ็บหนักขนาดไหน จึงได้เหมารถแท็กซี่มาจาก จ.นครปฐม เพื่อมาเยี่ยมอาการลูกชาย ระหว่างทางที่นั่งรถมาก็โทรศัพท์สอบถามกับโรงพยาบาลสีคิ้ว และได้คุยกับลูกชาย ซึ่งทราบว่าอาการบาดเจ็บไม่หนักมาก จึงรู้สึกโล่งใจ โดยลูกชายเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้ ได้ยินเสียงคนในรถทั้งเด็กและผู้ใหญ่ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด แต่ตนเองไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะต้องรีบมุดหน้าต่างออกมาเอาตัวรอดก่อน

ซึ่งลูกชายรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ลูกชายก็จะบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตที่นั่งรถตู้มาด้วยกัน พร้อมทั้งเป็นการบวชเพื่อสะเดาะเคราะห์ที่รอดชีวิตในครั้งนี้ด้วย

ด้านพันตำรวจเอกยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันเกิดเหตุ เป็นรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0078 อำนาจเจริญ รับผู้โดยสารเดินทางมาจากจังหวัดอำนาจเจริญมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ หลังเกิดอุบัติเหตุสภาพตะแคงอยู่ร่องกลางของถนน ถูกไฟลุกไหม้ท่วมวอดทั้งคันรถ มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกอยู่ภายในรถ รวมทั้งคนขับจำนวน 11 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย คือ นายธนชิต กิ่งแก้ว อายุ 20 ปี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากการขับรถเร็ว ความประมาท หรือคนขับอาจหลับใน ทั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบพยานหลักฐานจากปากคำพยาน และกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาติดต่อขอดูศพ เนื่องจากยังเดินทางมาไม่ถึง ซึ่งภายในวันนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งทยอยส่งศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ไปตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากสภาพศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกไฟไหม้จึงยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)