ข่าวรวบคู่หูโจร ตระเวนลักจยย. ทั่วกรุง พร้อมหมวกนำโชค แต่ครั้งนี้ไม่รอด - kachon.com

รวบคู่หูโจร ตระเวนลักจยย. ทั่วกรุง พร้อมหมวกนำโชค แต่ครั้งนี้ไม่รอด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. สั่งการให้ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. IDMB ประกอบด้วย

พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.1 บก.สส.บช.น. และด.ต.อุทัย กิ่งแก้ว ผบ.หมู่ กก.สส.1 ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และติดตามพฤติกรรรม เบาะแสและแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนร้ายโจรกรรมรถจยย. หลังได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ย่านพหลโยธิน และบางเขน

พบว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 ราย ขี่รถจยย. ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งมีตำหนิพิเศษโดยคนร้ายทั้งสอง มักจะใส่หมวกกันน็อกสีเขียวและสีแดง เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนายเจษฏาพร ไพรเวหา หรือบอล อายุ 20 ปี และนายธรรมนูญ เลิศชัย หรือแบงก์ อายุ 20 ปี

ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นการจับกุม” และนายพจน์ รุ่งแสง อายุ 46 ปี ข้อหารับของโจร พร้อมยึดรถจยย. ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน รถจยย. และรถจยย. ที่ขโมยมา 6 คัน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุตระเวนลักรถจยย. ที่จอดในพื้นที่เปลี่ยว และปลอดคน ตามบ้านพักในพื้นที่เขตสายไหม คันนายาว พหลโยธิน และบางเขน และพื้นที่อ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กว่า 14 คัน โดยนายบอลจะใส่หมวกกันน็อกสีเขียว นายแบงก์จะใส่หมวกกันน็อกสีแดง เสริมความโชคดี ทำให้รอดพ้นจากการถูกจับกุมมาโดยตลอด

ทั้งสองจะมีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายบอล ทำหน้าที่คนขี่รถตระเวนหาเหยื่อ ส่วนนายแบงก์ ทำหน้าที่ลักรถจยย. ออกนอกพื้นที่ และทำการต่อสายตรงโดยใช้เพียงแค่ลวดต่อวงจรไฟฟ้า จากนั้นทั้งสองจะเอารถจยย. ไปซ่อนและขายต่อให้ลูกค้าประจำในพื้นที่จ.นครราชสีมา คันละ 10,000 – 17,000 บาท ขึ้นอยู่กับสภาพรถและการตกลงกับลูกค้า

นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ 3 ถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการบรรทุกรถจยย. ส่งให้ผู้จ้างวานในพื้นที่จ.นครราชสีมา เพื่อส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทางตำรวจจะเร่งดำเนินการสืบสวนและติดตามกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)