ข่าวปส. รุกหนักเด็ดปีกนักบิน 3 เครือข่ายม้ง สกัดยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด - kachon.com

ปส. รุกหนักเด็ดปีกนักบิน 3 เครือข่ายม้ง สกัดยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2566 ที่บช.บส. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.

พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 พ.ต.อ.ไพฑูรย์ งามลาภ ผกก.1 บก.สกส. และพ.ต.อ.บุญส่ง สนธยานนท์ ผกก.3 บก.สกส. ตำรวจ ปส. ร่วมกันแถลงจับกุม 3 เครือข่ายกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง รวมของกลางยาบ้า ประมาณ 15 ล้านเม็ด

คดีแรก จับกุมนายมานพ ชาวจ.ตาก บริเวณริมถนน หมายเลข 33 อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้า 1,208,000 เม็ด รถกระบะ 1 คัน รถบรรทุก 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยนายมานพ ร่วมกันกับพวกลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยมีรถคุ้มกันลำเลียงของกลาง เพื่อสำรวจเส้นทางและด่านตรวจ

คดีที่สอง จับกุมนายชูวิทย์ นายจีรวัฒน์ และนายอภิเดช ในพื้นที่จ.สระบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์ 3 คัน โดยจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคอีสานเข้ามายังจ.สระบุรี โดยพบว่านายชูวิทย์ และพวกจะนำยาบ้ามาพักไว้ที่จ.เพชรบูรณ์ และใช้เส้นทางรองที่เชื่อมต่อมายังจ.สระบุรี

คดีสุดท้ายจับกุมนายใจ อายุ 45 ปี ชาวจ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 7 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์ 2 คัน บริเวณอำเภอเทิง จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือมาไว้ที่อ.เทิง และส่งต่อให้เครือข่ายลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นใน โดยใช้รถยนต์และรถกระบะ ตำรวจที่เฝ้าติดตามจึงนำกำลังเข้าจับกุม

พล.ต.อ.ชินภัทร กล่าวว่า ยอมรับว่ากลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด มีความพยายามที่จะนำเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสกัดกั้น รวมทั้งก็จะต้องมีการทำลายเครือข่ายที่จะมีลักลอบนำศาลตั้งต้นออกไปเพื่อผลิตยาเสพติด

นอกจากนี้จะต้องมีการติดตามตัวคนร้าย ที่หลบหนีไปอยู่กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลก็ได้มีการสร้างอาชีพให้กับชาวบ้านเพื่อป้องกันปัญหาระยะยาว ส่วนยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ยืนยันว่าจะถูกส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อตรวจหาชนิดของสารเสพติดก่อนจะถูกส่งไปเก็บไว้ที่ ป.ป.ส. เพื่อรอเวลานำไปทำลายตามขั้นตอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)