ข่าวระทึก! จับหนุ่มลอบตัดไม้ แหกด่านชนรถตร.เจ็บ ส่งรักษาตัว กลับลอบหนีออกจากรพ. - kachon.com

ระทึก! จับหนุ่มลอบตัดไม้ แหกด่านชนรถตร.เจ็บ ส่งรักษาตัว กลับลอบหนีออกจากรพ.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสา จว.น่าน พร้อมด้วย นปพ.น่าน, ตชด.324 เปิดยุทธการตัดทำลายไร่ฝิ่น ในพื้นที่บ้านบ่อหอย-ภักดีธรรม ต.ยาบหัวนา อ.เวียงสา จ.น่าน โดยระหว่างการเดินทางเข้าไปยังพื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บม9567 แพร่ ขับสวนทางกับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา

ด้านหลังกระบะรถคันดังกล่าวมีผ้าคลุมสิ่งของไว้ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเรียกให้รถหยุด แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุด กลับเร่งเครื่องขับหลบหนี และจะพุ่งชน ร.ต.อ.ทินรัตน์ เทียมนโรคม ที่ยืนอยู่ ส.ต.ต.ไตรรัตน์ สร้อยคำศิริกุล เห็นเช่นนั้นจึงป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้น โดยใช้อาวุธปืนยิงไปที่ยางล้อรถเพื่อจะหยุดรถ แต่รถไม่หยุด แต่กลับขับพุ่งชน ร.ต.อ.ทินรัตน์

ซึ่ง ร.ต.อ.ทินรัตน์ กระโดดหลบ จากนั้นรถไปชนกับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย เพื่อเปิดทางหลบหนี แต่รถยนต์ของคนร้ายได้รับความเสียหายไม่สามารถขับต่อไปได้

จากการตรวจสอบ ผู้ขับขี่ทราบชื่อภายหลังว่า นายอเนก (สงวนนามสกุล) จอดรถแล้ววิ่งหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ จากนั้นตรวจสอบบริเวณกระบะท้ายพบเลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง, บาร์โซ่ยนต์ จำนวน 1 แผ่น โซ่ยนต์ จำนวน 1 เส้น และไม้กระยาเลยแปรรูป (ชิงชัน) จำนวน 8 แผ่น

จึงควบคุมตัวนายอเนก ไว้ แต่เนื่องด้วยนายอเนกมีอาการบาดเจ็บบริเวณขาข้างขวา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายอเนก เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.เวียงสา จว.น่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายอเนกรอการเอกซเรย์อยู่ในห้องเอกซเรย์ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.เวลาประมาณ 16.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าด้านหน้านอกห้องนั้น นายอเนก อาศัยจังหวะดังกล่าววิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังของรพ.เวียงสา และสามารถหลบหนีออกไปได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน ร่วมตรวจสอบรถกระบะคันที่นายอเนกขับมา เพื่อเก็บพยานหลักฐาน และพบว่าภายในห้องโดยสารของรถ ยังพบอาวุธปืนลูกซองยาแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 5 นัด และยาบ้าอีก 26 เม็ด จึงตรวจยึดไว้ และพนักงานสอบสวนขออำนาจศาลจังหวัดน่าน ออกหมายจับนายอเนก ในความผิดฐาน พยายามฆ่าเจ้าพนักงานฯ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังกันออกติดตามตัวนายอเนก โดยกดดันเส้นทางหลบหนีทุกเส้นทาง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 เวลาประมาณ 19.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นชายแปลกหน้ามาหลบซ่อนอยู่ที่ห้างนาอยู่ห่างจาก รพ.เวียงสา ประมาณ 5 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบ และพบว่าชายคนดังกล่าวคือนายอเนก

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัว และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, หลบหนีไประหว่างที่คุมขังตามอำนาจของเจ้าพนักงานผู้ที่มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,

พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, มีเลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไม้แปรรูป(ชิงชัน)หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจภูธรภาค 5 ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ และขอขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิด และตำรวจภูธรภาค 5 มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุข ขอให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 และหากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางสายด่วน 191 หรือ ไลน์ @inthanon1

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)