ข่าวผบช.ภ2. บินสำรวจ สภาพจราจรมุมสูง ถนนสายตะวันออก เส้นทางเชื่อมต่อภาคอีสาน - kachon.com

ผบช.ภ2. บินสำรวจ สภาพจราจรมุมสูง ถนนสายตะวันออก เส้นทางเชื่อมต่อภาคอีสาน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 29 ธ.ค.2565 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 และคณะ ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจดูสภาพการจราจรจากมุมสูง บนถนนสายตะวันออก เส้นทางเชื่อมต่อไปยังภาคอีสาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยบินสำรวจ ตรวจสภาพการจราจร ถนนเส้นทางสาย 348 อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เชื่อมต่อ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ประตูจากภาคตะวันออกและภาคกลาง มุ่งสู่ภาคอีสานตอนใต้

และบูรณาการทุกหน่วยงาน อำนวยความสะดวกให้ประชาชน เบื้องต้นยังไม่พบปัญหาการจราจร สามารถระบายรถไปได้ด้วยดี จากนั้น พล.ต.ท.อิทธิพล ได้เดินทางตรวจสภาพการจราจรเส้นทางบ้านใหม่ไทยถาวร-เขาช่องตะโก และตรวจจุดบริการประชาชนบ้านใหม่ไทยถาวร โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รอรับการตรวจเยี่ยม ทั้งนี้ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า จากการนั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจดูสภาพการจราจร ดูภาพมุมสูง จุดซึ่งคาดว่าจะมีปัญหาการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คือ บริเวณทางหลวงหมายเลข 348 ระหว่าง กทม.71-85 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว (ช่องเขาตะโก) อุทยานแห่งชาติตาพระยา เป็นทางขึ้น-ลง เขาลาดชัน มี 2 ช่องการจราจร รถวิ่งสวนทางกันผิวการจราจรแคบ และไม่มีไหล่ทาง เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว กับ อ.โนนดินแดง จว.บุรีรัมย์

โดยขณะนี้เรา มีแผนการแก้ไข คือจะมีแผนการเปิด-ปิดช่องทางพิเศษ สลับขึ้น-ลงเขา 2 ช่องทาง เป็นช่วงๆใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที เพื่อเร่งระบายรถให้เคลื่อนตัวสะดวกขึ้น โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุด ในเส้นทางทุกระยะ ทั้งช่วงขึ้นเขา-ลงเขา และพื้นที่ราบ ระยะทางประมาณ 10 กม.

พล.ต.ท.อิทธิพล ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จนกว่าจะผ่านพ้นห้วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)