ข่าวศาลสั่งจำคุก เซปิง 3 เดือน ปมโฆษณา ศัลยกรรมเฟซออฟ ทำสาวเสียโฉม - kachon.com

ศาลสั่งจำคุก เซปิง 3 เดือน ปมโฆษณา ศัลยกรรมเฟซออฟ ทำสาวเสียโฉม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 29 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดี ที่นางวราภรณ์ พิชาตะนันท์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องน.ส.เซปิง ไชยศาสน์ อายุ 49 ปี ประธานโครงการศัลยกรรมความงามเฟซออฟ และพวก ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

โฆษณาชวนเชื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเข้ามาทำศัลยกรรม เฟซออฟใบหน้าจนเกิดความเสียหาย ตามคดีหมายเลขแดงที่ อ.3656/2565 กรณีมีการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง หลอกให้ทำศัลยกรรมใบหน้าเฟซออฟจนเกิดผลกระทบใบหน้าเกิดผลกระทบ

โดยศาลอาญา พิเคราะห์ว่านางสาวเซปิงจำเลยที่ 1 มีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคพ.ศ 2522 มาตรา 47 วรรคแรก ฐานโฆษณาเกินจริง ให้จำคุก 3 เดือนปรับ 25,000 บาท ทั้งนี้ให้รอลงอาญาในระยะเวลากำหนด 2 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30

เมื่อดูพฤติการณ์แห่งคดีแล้วได้ความว่า โจทก์เคยฟ้องจำเลยที่ 1ในศาลแพ่งซึ่งต่อมาศาลให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายเเก่โจทก์เเล้วและไม่ปรากฏว่าจำเลยที่ 1 เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อนดังนั้นในครั้งนี้โทษจำคุกให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)