ข่าวรวบคากุฏิ! เจ้าอาวาสเสพยาบ้า พร้อมของกลาง 198 เม็ด ตรวจฉี่เจอสีม่วง - kachon.com

รวบคากุฏิ! เจ้าอาวาสเสพยาบ้า พร้อมของกลาง 198 เม็ด ตรวจฉี่เจอสีม่วง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2565 พ.ต.ท.นรินทร์ ไรไสว สว.สส.สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมพระอธิการศิรวัฒน์ สิริวฑุฒโน อายุ 44 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอ.บางระจัน พร้อมของกลางยาบ้า 198 เม็ด และอุปกรณ์ในการเสพยา

สืบเนื่องจากฝ่ายสืบสวนสภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี สืบทราบว่ามีพ่อค้ายาบ้าได้นำยาบ้ามาจำหน่ายและได้มาแวะพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอ.บางระจัน จึงประสานชุดสืบสวนสภ.บางระจัน นำกำลังเข้าตรวจค้นที่ห้องพัก ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาเห็นตำรวจก็รีบกลืนยาบ้าลงท้องทันที

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้กลืนยาบ้าลงไป 10 เม็ด โดยก่อนหน้านี้ได้นำยาบ้า 200 เม็ด ไปขายให้กับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในอ.บางระจัน โดยพระได้ขับรถยนต์มาซื้อในราคา 2,000 บาท เมื่อแยกย้ายกันตนก็มาถูกตำรวจจับดังกล่าว

ต่อมาฝ่ายสืบสวนสภ.บางระจัน ได้เข้าตรวจสอบที่วัดดังกล่าว โดยแจ้งกับพระอธิการศิรวัฒน์ สิริวฑุฒโน เจ้าอาวาสวัดว่ามีพ่อค้ายาบ้ารับสารภาพว่าได้ขายยาให้กับพระศิรวัฒน์ ซึ่งมีหลักฐานทั้งการคุยซื้อขายกันในไลน์ และเบอร์โทรที่คุยกัน

แต่พระศิรวัฒน์ ปฏิเสธไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะ และไม่ยอมให้ค้นกุฏิ โดยถ่วงเวลาอ้างว่าปัสสาวะไม่ออก และรอโยมพ่อกับแม่และญาติพี่น้องมา โดยได้ล็อกกุฏิไว้ไม่ให้ใครเข้า พร้อมทวงถามหาหมายศาล จนมีชาวบ้านกว่า 50 คน ที่รู้ข่าวตามมากดดันตะโกนให้พระศิรวัฒน์ ไปตรวจปัสสาวะ ซึ่งชาวบ้านแจ้งว่าสงสัยมา 2 ปีแล้วว่าพระศิรวัฒน์ ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่ไม่มีหลักฐาน

อย่างไรก็ตามตำรวจก็สามารถนำตัวพระศิรวัฒน์ ขึ้นรถไปตรวจปัสสาวะที่สภ.บางระจัน เบื้องต้นพบปัสสาวะมีสีม่วง แต่พระศิรวัฒน์ ไม่ยอมรับ อ้างว่าปัสสาวะสีม่วงจริง แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ ตำรวจจึงนำพระศิรวัฒน์ ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลซึ่งก็พบสารเสพติดจริง จึงพาตัวมาค้นหาของกลางที่กุฏิ

ขณะเข้าตรวจค้นมีตำรวจ 3 นาย พระศิรวัฒน์ และโยมแม่ของพระ ได้นำตำรวจเข้าไปในกุฏิ แต่ฝ่ายเจ้าอาวาสไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าว หรือชาวบ้านเข้าไปดูเหตุการณ์ โดยก่อนเข้าห้องได้หันมาต่อว่าผู้สื่อข่าวว่า “คุณจะทำให้เสียชื่อเสียงวัดทำไมล่ะคะ”

จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 198 เม็ด ปืนไฟแช็ก 2 กระบอก และอุปกรณ์ในการเสพยาบ้าอยู่ในกระติกน้ำ จึงคุมตัวพระศิรวัฒน์ ขึ้นรถไปสึกก่อนพามาสอบสวนที่สภ.บางระจัน โดย พระศิรวัฒน์ รับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายามาเสพจริง แต่ไม่ได้นำไปขายให้ใคร ที่ซื้อมาเยอะเพราะจะได้ไม่ต้องซื้อบ่อย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)