ข่าวไฟไหม้กลางดึก เผาวอดทั้งหลัง สลดแม่-ลูก ถูกไฟคลอกนอนเสียชีวิตใกล้กัน - kachon.com

ไฟไหม้กลางดึก เผาวอดทั้งหลัง สลดแม่-ลูก ถูกไฟคลอกนอนเสียชีวิตใกล้กัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.65 ร.ต.ท.หาญณรงค์ เรืองรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.สามเสน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสามเสน 13 แขวงวชิระ เขตดุสิต กทม. จึงประสานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. และอาสาร่วมกตัญญู นำรถน้ำดับเพลิงจำนวนกว่า 20 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นซอยทางแคบ พบบ้านเลขที่ 8 ลักษณะเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ มีแสงเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงใช้หัวฉีดน้ำล้อมจุดเกิดเหตุไว้ทุกด้านนานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบบ้านเสียหาย 3 หลังและมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกไฟคลอกสภาพศพนอนอยู่ใกล้กัน ทราบชื่อนางรัชนี (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี และนายธีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ลูกชาย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งแพทย์รพ.วชิรพยาบาล ร่วมชันสูตรศพดังกล่าว

จากการสอบสวนนายอนันต์ อรสุม อายุ 31 ปี ให้การว่า ระหว่างที่นอนหลับอยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้และเสียงดังปะทุเป็นระยะ จึงแจ้งคนในครอบครัวทราบเพื่อตามหาต้นเหตุของกลิ่นไหม้ดังกล่าว

กระทั่งพบว่ามีกลุ่มควันลอยออกมาจากบ้านเลขที่ 8 จึงตะโกนร้องให้คนในบ้านที่เกิดเหตุตื่น แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นแสงเพลิงได้ลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านสร้างด้วยไม้ ทำให้เพลิงลุกลามไปหลายหลัง ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ ตนใช้น้ำฉีด แต่ไม่สามารถคุมเพลิงได้

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ให้ทางเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทำการฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้เกิดแสงเพลิงขึ้นมาอีก พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย จะนำไปชันสูตรพลิกศพที่นิติเวช โรงพยาบาลวชิระพยาบาล เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)