ข่าวตร.ไซเบอร์ หอบสำนวน16กล่อง เอาผิดคดีแชร์ลูกโซ่ฟาร์มเห็ด รอบสอง - kachon.com

ตร.ไซเบอร์ หอบสำนวน16กล่อง เอาผิดคดีแชร์ลูกโซ่ฟาร์มเห็ด รอบสอง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2565 พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.ธีระ เชื่อสุวรรณ ผกก.3 บก.สอท.3 และคณะทำงานกรณีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีประชาชนผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์กับ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบ.สอท. , พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาสิน รอง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.ฐายุฎฐ์ จันทร์ถาวร รอง ผบช.สอท. , พล,ต,ต,ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.สอท.

ให้ดำเนินคดีกับน.ส.ฐานวัฒน์ ( เฮียเต่า ) กับพวกรวม 11 คน ในคดีแชร์ลูกโซ่ฟาร์มเห็ด “สถานีหลักสี่ หรือโทเทิ่ลฟาร์ม” โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป้นเท็จเข้าสู่ระบบโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน

หลังรับแจ้งพล.ต.ท.วรวัฒน์ สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน นำคณะทำงานสอบสวนและจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดีไปแล้วจำนวน 9 คน ( นิติบุคคล 2 และบุคคลธรรมดา 7 คน ) และได้ทำการออกหมายจับ น.ส.ฐานวัฒน์ (เฮียเต่า ) และ น.ส.พลอยฐิตา และประการสืบจับหมายแดง ( อินเตอร์โพล ) โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้เสนอสำนวนการสอบสวนต่ออัยการจังหวัดสกลนครทำการฟ้องต่อศาลจังหวัดสกลนครดำเนินคดีเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565

โดยวันนี้คณะทำงานฯ ได้นำสำนวนการสอบสวน จำนวน 16 กล่องและอีก 3 แฟ้ม มาส่ง นายธนวรรธ สิงอ้วน อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ที่สนง.อัยการจังหวัดสกลนคร เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ตามกฎหมายเพิ่มเติมเป็นรอบที่ 2

พล.ต.ต.ออมสิน กล่าวว่า คดีนี้มีผู้เสียหายทั้งหมดมีกว่า 2,800 คน ครั้งที่แล้วผู้เสียหายกว่า 100 คน ครั้งนี้จำนวน 1,001 คน มูลค่าความเสียหายจำนวน 703,413,703 บาท ซึ่งยังเหลือผู้เสียหายอีกกว่า 1,000 ราย ที่ยังสอบไม่เสร็จ และจะต้องส่งสำนวนให้อัยการอีกเป็นรอบที่ 3 จะเร่งรัดคดีเชื่อว่าภายในเดือนมีนาคม 2566 จะแล้วเสร็จ

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)