ข่าวตร.-การไฟฟ้า ทลายเหมืองบิตคอยน์ ลักไฟหลวง เสียหายกว่า192 ล้านบาท - kachon.com

ตร.-การไฟฟ้า ทลายเหมืองบิตคอยน์ ลักไฟหลวง เสียหายกว่า192 ล้านบาท
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธีรชัย เด็ดขาด รอง.ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พ.ต.ท.ทศพร หงษ์ทอง รองผกก.สส. พร้อมกำลังฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้ามและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางขุนเทียน

นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรีที่ 766/2565 ลงวันที่ 22 ธ.ค. 2565 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 45/2248 ซอย 26, 45/764 ซอย 3, 45/753 ซอย 10, และ เลขที่ 45/7 รวม 4 หลัง ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน พร้อมยึดอุปกรณ์เครื่องขุดเงินดิจิทัล (บิตคอยน์) จำนวน 138 เครื่อง,คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จำนวน 4 เครื่อง และอุปกรณ์อื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางขุนเทียน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสน.ท่าข้าม หลังพบว่ามีการลักลอบใช้ไฟฟ้าหลวง โดยเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและพบของกลางจำนวนมาก จึงได้สืบสวนเพื่อขยายผลพบว่า ยังคงมีการลักลอบใช้ไฟฟ้าอยู่อีกบางส่วน และในช่วงบ่ายของวันนี้ 22 ธ.ค. จึงขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านอีก 4 หลัง

โดยบ้านหลังดังกล่าวปิดล็อกกุญแจไว้ เจ้าหน้าที่จึงใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจเพื่อเข้าไปตรวจสอบพบอุปกรณ์เครื่องขุดบิตคอยน์จำนวนกว่า 100 เครื่อง และมีการลักลอบใช้ไฟฟ้ามาประมาณ 2 ปี มีความเสียหายรวม 192 ล้านบาท

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ได้ตรวจยึดอุปกรณ์เครื่องขุดเงินดิจิตอล และจะติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)