ข่าวตามจับ7คนร้าย อ้างเป็นจนท. บุกปล้นบ้านคนจีน มีเงินเก็บไว้ในบ้าน 400ล้าน - kachon.com

ตามจับ7คนร้าย อ้างเป็นจนท. บุกปล้นบ้านคนจีน มีเงินเก็บไว้ในบ้าน 400ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 21 ธ.ค.2565 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.ธีระชัย ชํานาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สั่งกำลังตำรวจ บก.สส.ภ.2, ภ.จว.ชลบุรี, ภ.จว.ฉะเชิงเทรา, ภ.จว.สระแก้ว และ สภ.หนองปรือ เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาในข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทําด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

โดยจับกุมได้ทั้งหมด 7 คน ได้แก่ 1.นายสรนันท์ ประเทือง 2.นายสุเทพ ธูปหอม 3.นายเอกชัย นิ่มอนงค์ 4.นายอัครพันธ์ ภูผา 5.นายภัทรวัชร ธรรมารักษ์ 6.นายกฤษฎา มีถม 7.นายนฤนาท ชูจิตร พร้อมของกลาง รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ฆฮ-970 กทม., รถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 1กธ-125 กทม., รถเก๋งบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีขาว ทะเบียน 3กท-8345 กทม., รถเก๋ง เอ็มจี สีขาว ทะเบียนป้ายแดง บ-6922 กทม., ทองรูปพรรณที่ได้ไปจากผู้เสียหาย และเงินสดอีก 5,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธ.ค.2565 เกิดเหตุคนร้ายปล้นทรัพย์ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านพัทยา แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมจับผู้เสียหายในบ้านซึ่งมีชายชาวจีนเป็นเจ้าของกับภรรยาชาวไทยมัดมือมัดเท้า ยึดโทรศัพท์มือถือไว้เพื่อไม่ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากภายนอก

และใช้กําลังบังคับให้เปิดตู้นิรภัยก่อนเอาทรัพย์สินเป็นทองคํารูปพรรณน้ําหนักรวม 7 บาท เงินสด 700,000 บาท อาวุธปืน 11 มม. จำนวน 1 กระบอก ก่อนจะหลบหนีไปโดยใช้รถยนต์ 2 คัน จากนั้นตำรวจได้เร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับทั้งหมด 9 รายและตามรวบตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 7 ราย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า นายกฤษฎา รับงานมาจากลูกพี่ ชื่อตูน, หมึก และโจ ให้จัดทีมเข้าปล้นบ้านชาวจีนรายนี้ ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทย เนื่องจากเก็บเงินสดไว้ในบ้านประมาณ 200-400 ล้านบาท หากทํางานนี้สําเร็จจะได้ค่าจ้าง 15 ล้านบาท จึงวางแผนกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อเข้าตรวจสอบทรัพย์สิน โดยแบ่งหน้าที่กันขับรถ ควบคุมตัวผู้เสียหาย และรื้อค้นทรัพย์สินขณะเข้าปล้น

เมื่อได้เงินที่อยู่ในบ้านไปแบ่งกันกับผู้จ้างวาน แต่ปรากฏว่าพวกตนได้เงินมาเพียง 700,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจํานวนน้อย จึงแบ่งเงินกันตามสัดส่วนและแยกย้ายกันหลบหนีไม่ถึงสัปดาห์ ก็มาถูกตํารวจจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มผู้ก่อเหตุยังมีนายสมชาย คงแก้ว และนายบุญทวี คงแก้ว ที่ยังคงหลบหนี ตำรวจตํารวจจะสืบสวนหาตัวผู้จ้างวานและผู้ที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)