ข่าวปมพบศพในแท็งก์น้ำ สาวเมียนมาโร่พบตร. สงสัยเป็นญาติ ตร.เร่งตรวจดีเอ็นเอ - kachon.com

ปมพบศพในแท็งก์น้ำ สาวเมียนมาโร่พบตร. สงสัยเป็นญาติ ตร.เร่งตรวจดีเอ็นเอ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 20 ธ.ค.2565 พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยความคืบหน้า กรณีพบผู้เสียชีวิตอยู่ในแท็งก์น้ำขนาด 1,250 ลิตร บนดาดฟ้าอาคารพาณิชย์ ซอยรามคำแหง 1 เขตสวนหลวง กทม. เมื่อวานนี้ว่า ตำรวจได้เรียกผู้รับเหมามาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่า ชุดแรกที่มาทำงานเมื่อ 6 เดือนก่อนไม่ได้ทิ้งงาน แต่ทำงานเสร็จเร็ว โดยมีด้วยกัน 4 คน เป็นคนไทยและชาวไทยใหญ่ สามารถติดตามตัวได้ทั้งหมด คาดว่าจะเข้าให้การได้อย่างช้าที่สุดไม่เกินสัปดาห์หน้า

ส่วนผลการชันสูตรเบื้องต้นจากการพูดคุยกับแพทย์อย่างไม่เป็นทางการ ทราบว่าศพไม่มีร่องรอยการแตกหัก หรือบาดแผล ขณะที่ชิ้นส่วนอื่นๆ ตรวจสอบได้ค่อนข้างลำบาก เพราะเสียชีวิตมาเป็นเวลานาน และศพแช่อยู่ในน้ำจนเริ่มเน่าเปื่อย ต้องรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการ นำมาพิจารณาร่วมกับผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ จึงจะได้ข้อเท็จจริงที่ชัดเจนมากขึ้น

รายงานข่าวระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นางวุ่น อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ หลังสงสัยว่าศพที่พบในแท็งก์น้ำ จะเป็นญาติของตัวเอง ที่หายตัวไปตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนางวุ่นให้การว่า เหตุที่เกิดเชื่อว่าเป็นญาติของตนเอง เพราะจดจำเสื้อผ้าได้ ญาติชื่อว่า นางเงิน อายุ 30 ปี เป็นชาวเมียนมา เข้ามาทำงานในไทยเหมือนกัน

นางวุ่น ให้การต่อว่า ก่อนหน้านี้นางเงินทำงานเลี้ยงเป็ด และนำไข่เป็ดของนายจ้างไปกิน แต่เนื่องจากญาติของตนเองมีอาการทางประสาท มักมีอาการเหม่อลอย และเคยก่อเหตุขโมยไข่เป็ดของนายจ้างกิน แล้วถูกนายจ้างจับได้ จึงถูกขู่ว่าหากทำแบบนี้อีกจะถูกไล่ออก ส่งกลับเมียนมา ทำให้นางเงินเกิดความหวาดกลัว และมักไปหลบซ่อนตัวตามป่า

ต่อมาตนไปรับตัวมาอยู่ด้วยกันที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 3-4 หลัง ในเดือน มิ.ย. แต่หลังจากนั้นเพียง 4 วัน นางเงินหายตัวไปอีก หาเท่าไรก็หาไม่เจอ เข้าใจว่าจะไปหลบซ่อนตัวเพราะกลัวถูกจับส่งกลับจึงไม่ได้แจ้งความกับทางตำรวจไว้ ทั้งนี้ ตำรวจจะนัดหมายให้ นางวุ่น ไปเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับศพเพื่อยืนยันว่าใช่ญาติที่สูญหายไปหรือไม่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)