ข่าวจับชายติดยา ไถเงินไปทั่ว เจอคนจริงไม่ให้ ทำตาขวางใส่ โดนสวนเต็มเบ้า - kachon.com

จับชายติดยา ไถเงินไปทั่ว เจอคนจริงไม่ให้ ทำตาขวางใส่ โดนสวนเต็มเบ้า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2565 ที่พหลโยธิน 47 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายบุญเสริม โพธิ์เงิน ประธานชุมชนประดิษฐ์ชลการ 47,49 พร้อมด้วยนายมาโนช กิตติพิรุฬห์ อายุ 58 รองประธานชุมชนพหลโยธิน 47,49 และนายสุชาติ พวงระกำ ผู้เสียหาย เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ หลังช่วยกันล้อมจับชายที่ไปรีดไถเงินคนในชุมชนมา ส่งตำรวจสน.บางเขน

นายสุชาติ กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเข้ามาเปิดกระเป๋าเสื้อผ้าของตนที่กำลังจะเอาไปซัก ตนพยายามบอกว่านี่เป็นกระเป๋าของตัวเอง แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมตามมาด่าทอ หาว่าตนเอากระเป๋าไป ตนจึงเดินหนี

ต่อมาชายคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปในร้านค้า ตนจึงเดินตามไปไล่ให้ออกจากร้าน พร้อมกับคนอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้พยายามบอกให้ชายคนดังกล่าวหยุดรอตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ฟัง และมีท่าทางตาขวาง

ตนยืนยันว่าไม่ได้กลิ่นสุราจากชายคนดังกล่าว แต่ท่าทางเหมือนคนเมายา และพยายามทำท่าจะหยิบของในกระเป๋าเหมือนมีอาวุธ ทำให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงต้องหยุดชายคนดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่น ๆ ได้

ด้านนายมาโนช กล่าวว่า ตนเป็นใส่ที่เสื้อสีแดงที่ปรากฏอยู่ในคลิป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนและชาวบ้านได้รับการแจ้งจากกรรมการหมู่บ้านว่าชายคนดังกล่าว มีพฤติกรรมรีดไถเงินหญิงสาวบริเวณปากซอย และไปค้นกระเป๋าของวินจยย. ที่วางไว้ นอกจากนี้ยังเดินเข้ามาภายในซอยเพื่อก่อกวนคนในชุมชนอีก

มีการบุกเข้าไปที่ร้านค้าที่มีเพียงคนแก่เฝ้าร้าน ตนจึงรีบเดินทางไปไล่ให้ออกจากร้านค้า แต่ชายคนดังกล่าวยังคงเดินเข้ามาในซอย ตนจึงรีบตามมาจนมาพบกับชายคนดังกล่าวในจุดที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตนได้พยายามบอกให้ชายคนดังกล่าวหยุดเดินและรอพบกับทางตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่ยอมทำตามและมีอาการคล้ายคนติดยา ตนจึงต้องใช้กำลังเพื่อหยุดชายคนดังกล่าว

จากการสอบถามชายคนดังกล่าวบอกว่ามาจากสุขุมวิท และอ้างว่ามาเดินเล่นเท่านั้น สำหรับที่โซเชียลบอกว่าตนใจเด็ด ความจริงแล้วก็กลัวเหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าในกระเป๋าเป้ของชายคนนั้นพกอาวุธหรือไม่ แต่ว่าตอนเกิดเหตุตนอยากจะจับชายคนนี้ส่งตำรวจ และเพื่อไม่อยากให้คนในชุมชนต้องเป็นอันตราย จึงทำเสียงดังขู่เอาไว้ก่อน จากนั้นก็รีบแจ้งตำรวจทันที

ด้านนายพิสุทธิ์ จิ้มลิ้ม อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนนั่งอยู่ในวินจยย. จู่ ๆ ชายคนนี้ก็เดินเข้ามาไม่พูดไม่จาอะไรมองหน้าตนแล้วบอกว่า “เอาเงินมา 100 บาท” แต่ตนไม่ให้ทำให้ชายคนดังกล่าวเดินออกไป แล้วถูกกลุ่มประธานชุมชนจับส่งตำรวจในที่สุด

ด้านนายบุญเสริม กล่าวว่า ซอยนี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องลักขโมย เพราะคนในชุมชนช่วยกันดูแล ส่วนชายคนนี้ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน และไม่รู้ว่ามีจุดประสงค์อะไรที่เดินเข้ามาในซอย ส่วนสาวผู้เสียหายที่ถูกรีดไถเงินยังไม่ได้เข้าแจ้งความ เพราะยังตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。