ข่าวสะกดรอย ตามรวบแก๊งค้ายาบ้าคาปั๊ม ขน 1.6 ล้านเม็ดเข้ากรุง ล่าตัวการใหญ่ระดับสั่งการ - kachon.com

สะกดรอย ตามรวบแก๊งค้ายาบ้าคาปั๊ม ขน 1.6 ล้านเม็ดเข้ากรุง ล่าตัวการใหญ่ระดับสั่งการ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนโยบายเร่งด่วนของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่ให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด เดินหน้าเชิงรุกทุกมิติการทำงาน เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ชั้นในและในชุมชน ทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติดให้ครอบคลุม

รวมทั้งขยายผลยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดให้สิ้นซาก ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม)/ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส.,

สั่งการให้ทุกหน่วยใน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดกั้นจับกุมและสืบสวนขยายผลการลักลอบลำเลียงยาเสพติดทั่วประเทศ โดยในช่วงวันที่ 20-21 พ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.

ร่วมกันจับกุมตัว 4 ผู้ต้องหา คือ 1.นายเนติพงษ์ แซ่ว้าง อายุ 22 ปี 2.นายนพเดช แซ่ซ้ง อายุ 28 ปี 3.นายเอกภพ แซ่เฮ่อ อายุ 35 ปี ลำดับ (1-3 เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง จ.ตาก) 4.นายจักรกฤษณ์ สวยรักษ์ อายุ 53 ปี

หลังสืบทราบว่า กลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ซึ่งมีภูมิลำเนาในอ.อุ้มผาง และอ.พบพระ จ.ตาก มักลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือ เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม. และจังหวัดใกล้เคียงเป็นประจำ วันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา พบว่าจะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้า โดยจะใช้รถกระบะ และรถยนต์ในการขนส่ง

กระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 21 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสะกดรอยติดตามรถของขบวนการ ซึ่งตรงตามที่สืบทราบมา จนเวลาประมาณ 16.00 น. สามารถสกัดจับรถต้องสงสัยคือ รถกระบะ อีซูซุ ดีแม็คซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผค394 พิษณุโลก ซึ่งใช้ซุกซ่อนยาเสพติด และรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน กย 2637 ลำปาง มี นายเนติพงษ์ แซ่ว้าง, นายนพเดช แซ่ซ้ง และ นายเอกภพ แซ่เฮ่อ เป็นผู้ขับขี่และนั่งมากับรถ

ตรวจสอบในรถพบยาบ้า ถูกซุกซ่อนมาในกระเป๋า 16 ใบ รวม 1,600,000 เม็ด ภายในรถกระบะ นอกจากนี้ ยังตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง, ไอแพดสีดำ 1 เครื่อง ทั้งหมดรับว่า รับจ้างขนยาบ้าไปส่งลูกค้าตามที่ผู้ว่าจ้างสั่งการ จึงแจ้งข้อกล่าวหา

“ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี จำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ที่บริเวณสถานีบริการปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนกำแพงเพชร-สุโขทัย ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร

ต่อมาเวลา 16.00 น. ขยายผลจับกุมเครือข่ายอีก 1 รายคือ นายจักรกฤษณ์ สวยรักษ์ ภูมิลำเนาจังหวัดลพบุรี ได้เป็นคนที่ 4 ที่ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาสามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พร้อมรถยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว หมายเลขทะเบียน วพ3569 กรุงเทพมหานคร

ขณะที่นายทรงพล ชมชื่น ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ขับรถยนต์ ทะเบียน จข8509 เชียงใหม่ หลบหนีมุ่งหน้าจ.อ่างทอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ขยายผลติดตามจับกุมเพื่อมาดำเนินคดี

สำหรับยาบ้าของกลาง ประสานเจ้าพนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ดำเนินการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จากตัวผู้ต้องหารถยนต์ของกลาง หีบห่อยาเสพติดของกลาง และ วัตถุพยาน อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลของเครือข่ายนี้ให้ได้ถึงตัวการใหญ่ระดับสั่งการต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。