ข่าวลุยค้น11จุด ทลายเครือข่ายผลิต ยาแก้ไอปลอม รายใหญ่ ยึดกว่า70ล้าน - kachon.com

ลุยค้น11จุด ทลายเครือข่ายผลิต ยาแก้ไอปลอม รายใหญ่ ยึดกว่า70ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 8 พ.ย.2565 พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ., นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และ ภก.วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายผู้ผลิตและขายยาแก้ไอปลอมรายใหญ่ หลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายต้องสงสัยใน จ.นครศรีธรรมราช และ ภูเก็ต รวม 11 จุด ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้องมากกว่า 80 รายการ มูลค่า 70 ล้านบาท

ปคบ. ร่วมกับ อย. แถลงผลจับเครือข่ายผลิต ยาแก้ไอปลอม รายใหญ่ พบของกลางมูลค่ากว่า 70 ล้าน

ปคบ. ร่วมกับ อย. แถลงผลจับเครือข่ายผลิต ยาแก้ไอปลอม รายใหญ่ พบของกลางมูลค่ากว่า 70 ล้าน

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับเบาะแสมีผู้ลักลอบผลิตยาแก้ไอปลอม ออกจำหน่ายตามร้านขายยาเป็นจำนวนมาก จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่า มีแหล่งผลิตรายใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และมีจุดกระจายสินค้าอยู่ที่ จ.ภูเก็ต อีกทั้งยังดัดแปลงบ้านพักเพื่อใช้เป็นจุดเก็บขวดเปล่า จุดผสมวัตถุดิบ จุดบรรจุ จุดเก็บผลิตภัณฑ์ และจุดกระจายสินค้า ให้ยากต่อการตรวจสอบ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายดังกล่าว

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด ยาแก้ไอปลอม 66,750 ขวด, ยาแก้ไอยี่ห้ออื่นๆ (ของจริง) จำนวน 18,600 ขวด, ผลิตภัณฑ์ยาอื่น ๆ, วัตถุดิบที่ใช้ผลิตยาแก้ไอปลอม เครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงพยานหลักฐานอื่น ๆ ในคดี จำนวนมากกว่า 80 รายการ มูลค่าความเสียหายประมาณ 70 ล้านบาท

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวต่อว่า รวมถึงดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด 3 ราย ประกอบด้วย นายภพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี, น.ส.ชญาภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา และ นายเริงชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันผลิตและจำหน่ายยาปลอม และ ร่วมกันผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ในขณะที่เข้าตรวจค้นยังได้ทำการจับกุมตัว นายอนุพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกน้องของนายเริงชัย ในข้อหา “ครอบครอบอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” อีกด้วย หลังพบมีการครอบครองอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืน จำนวน 44 นัด

พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า โรงงานดังกล่าวเป็นของ นายภพ และ น.ส.ชญาภา สองสามีภรรยา โดยให้ นายเริงชัย ทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมดูแลการผลิต และให้นายสุนันท์ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของนายภพ ดูแลด้านการเงินและการจัดจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานติดต่อจะขอเข้ามอบตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า โดยขบวนการดังกล่าวลักลอบผลิตและจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2562 เริ่มจากผลิตยาแก้ไอปลอมยี่ห้อ Datissin (ฝาแดง) กระทั่งต้นปีที่ผ่านมา จึงเริ่มเปลี่ยนมาผลิตยาแก้ไอปลอมยี่ห้อ Diphenyl (ไก่แดง) แทน ส่วนยาแก้ไอปลอมยี่ห้ออื่น ๆ ที่ตรวจยึดได้อีกนั้น ทราบว่าเป็นการสั่งซื้อมาจากบุคคลอื่น อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

พ.ต.อ.เนติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จากแนวทางสืบสวนยังทราบว่า รูปแบบการผลิตยาแก้ไอปลอมของขบวนการดังกล่าวจะเริ่มจากการสั่งซื้อน้ำเชื่อมกลูโคส หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาล, กลิ่นราสเบอรี่ เฟเวอร์ และมีการสั่งผลิตฉลากปลอมจากบริษัทต่าง ๆ ในพื้นที่ กทม.

พ.ต.อ.เนติ กล่าวด้วยว่า อีกทั้งยังพบว่า เครือข่ายดังกล่าวมีการกระจายสินค้ายาแก้ไอปลอมไปในหลายจังหวัดทั่วประเทศ เช่น กทม., ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, นครปฐม, สมุทรสาคร, ภูเก็ต, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี และ อุบลราชธานี โดยตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน เครือข่ายของนายภพมีรายได้จากการจำหน่ายยาแก้ไอปลอมมากกว่า 80 ล้านบาท

 
 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。