ข่าวผวาอยู่ไม่ได้แล้ว พระ-แม่ชี ยอมทิ้งวัด ไปอยู่ที่อื่น หลังทนมากว่า3เดือน - kachon.com

ผวาอยู่ไม่ได้แล้ว พระ-แม่ชี ยอมทิ้งวัด ไปอยู่ที่อื่น หลังทนมากว่า3เดือน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 7 พ.ย. 65 ชาวบ้านร้องเรียน ชาย อายุประมาณ 37 ปี ด่าและส่งเสียงเอะอะโวยวาย ขณะมาขออาหารกิน ภายในหอฉันท์ ของสำนักสงฆ์เขาเป็ดน้ำ หมู่11 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล ซึ่งพฤติกรรมในลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ทำมาตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา สร้างความรำคาญ และหวาดกลัว โดยในแต่ละวันขึ้นมาบนวัดแห่งนี้ ไม่ต่ำกว่า 2 – 3 รอบ

ล่าสุดหลังเสร็จสิ้นงานทอดกฐิน พระภายในสำนักสงฆ์เขาเป็ดน้ำ 5 รูปและแม่ชี 2 รูปต้องยอมทิ้งวัดไปจำวัดที่อื่น เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากสภาพกุฏิที่ไม่ค่อยจะแข็งแรง และพระหลายรูปอาพาธ จำเป็นต้องทิ้งวัดไปก่อน หลังปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข แม้ชาวบ้านที่มาช่วยงานภายในวัด ผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจต่างก็ทราบปัญหากันดีแต่ก็เกินความสามารถ เนื่องจากไม่มีญาติมารับรองในการนำตัวไปรักษา ติดด้วยค่าใช้จ่าย

แม่ชี ทองชุม ภูราหงส์ อายุ 78 ปี แม่ชีประจำวัด กล่าวว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นก่อนเข้าพรรษานานร่วม 3 เดือน ที่ชายจิตหลอนคนนี้ขึ้นลงเข้ามาภายในวัดไม่น้อยกว่า 50 ครั้ง สร้างความหวาดกลัวในชีวิตและทรัพย์สินรวมทั้งแม่ชีเอง ขนาดพระยังอยู่ไม่ได้ แม่ชีเองก็ไม่กล้าจะมาอยู่แต่ก็เป็นห่วง สุนัขที่มีมากถึง 9 ตัวก็จะชวนญาติโยมขึ้นมาดูแล หุงหาข้าวให้เพราะความเดือดร้อนจากคนคนเดียว ทั้งพระ แม่ชีและสุนัขก็เดือดร้อนไปหมด ญาติโยมที่บวชก็ไม่กล้าต้องย้ายวัดไปอยู่ที่อื่น

ด้าน ชาวบ้านรายหนึ่ง อายุ 49 ปี ที่มาช่วยวัดอยู่บ่อยครั้ง กล่าวว่า ยามค่ำคืนก็ก่อกวนพระด้วยการไปเคาะประตูกุฏิวัด พระหลายรูปก็อาพาธ ทำให้พระไม่สามารถจะอยู่ในวัดต่อไปได้ โดยญาติโยมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แจ้งผู้ใหญ่บ้านตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ วอนผู้เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยให้พระและแม่ชีกลับมาอยู่วัดเหมือนเดิมด้วย อีกทั้งเป็นห่วงทรัพย์สินภายในวัดใครจะดูแล

ขณะที่ นายปรามวล วิมาน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่11 กล่าวว่า ปัญหาเกิดขึ้นมา 2-3 เดือนแล้วกำนัน ฝ่ายปกครองอำเภอละงู และตำรวจก็ทราบเรื่องแล้ว โดยติดที่ทางครอบครัวผู้ป่วย ไม่สามารถจะส่งตัวไปรักษาได้ติดในเรื่องของเงิน เพราะมีฐานะค่อนข้างลำบาก อีกทั้งทราบว่ายาที่ได้จากรพ.ละงูก็ไม่ยอมกิน และงบประมาณทางรัฐก็ไม่มี ทำให้ทางชาวบ้านทำได้เพียงช่วยกันดูแลกันเอง

ก่อนหน้านี้ทางวัดก็ให้ข้าว ให้น้ำกิน ทำให้ผู้ป่วยรายนี้ขึ้นมาวัดอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดอาการก็เริ่มหนักขึ้น ยิ่งก่อกวนจนพระ และแม่ชีไม่สามารถจะอยู่ภายในวัดได้ ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยบ่อยครั้งถึงความเดือดร้อน และเตรียมหาแนวทางในการแก้ปัญหาอยู่

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。